Ngày 27 tháng 07 năm 2020, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II năm 2020 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) chưa soát xét.

Quý II năm 2020, do đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, Vincom Retail tiếp tục giải ngân thêm 375 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê. Vì thế, kết quả kinh doanh quý II giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.630 tỷ đồng, bằng 82,2% cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.307 tỷ đồng, bằng 78,8% cùng kỳ năm 2019; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 294 tỷ đồng, bằng 97,6% cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế Quý II của Công ty đạt 343 tỷ đồng, tương đương 53,6% cùng kỳ năm 2019.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30 tháng 06 năm 2020, Vincom Retail tiếp tục hoạt động vận hành 79 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Sau giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid, từ ngày 23 tháng 04 năm 2020, toàn bộ TTTM Vincom đã lần lượt chính thức hoạt động trở lại. Vincom vẫn là điểm đến thu hút các thương hiệu quốc tế hàng đầu khi ngay đầu tháng 06, cửa hàng Uniqlo tiếp tục mở cơ sở mới tại Vincom Center Landmark 81 và nhà hàng lẩu Trung Hoa Haidilao đầu tiên tại Hà Nội ra mắt tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.
Trong thời gian này, nhằm đón bắt nhu cầu hồi phục của xã hội, Vincom đã ngay lập tức triển khai các chiến dịch kích cầu với những sự kiện hấp dẫn trên toàn chuỗi, mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, đưa cuộc sống năng động trở lại với người dân. Chiến dịch chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30.04 và Quốc tế Lao động 01/05 với nhiều ưu đãi hấp dẫn đã tăng lưu lượng khách hàng đến TTTM hơn 50% so với thời điểm trước khi giãn cách. Chiến dịch Chào Hè trong tháng 06 năm 2020 tạo ra sân chơi rộn ràng cùng nhiều ưu đãi tốt dành cho các bạn trẻ và gia đình cũng thu hút hơn 80 triệu lượt tiếp cận truyền thông trên toàn quốc. Đến tháng 07, các TTTM tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã phục hồi đáng kể với lượt khách đến TTTM đạt hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.
Dự kiến trong Quý III năm 2020, Vincom Retail tiếp tục thực hiện các hoạt động để Vincom trở thành điểm đến vui chơi – mua sắm an toàn dành cho khách hàng trên toàn quốc.
Thúy Nga (T.H)
Theo Thời báo kinh doanh (
https://thoibaokinhdoanh.vn/co-phieu/vincom-retail-lai-343-ty-dong-trong-quy-ii-nam-2019-1071505.html)