|
Hà Nội --°C / --%
Thứ hai, 11/08/2025 01:28

“Made by Vietnam Day 2025”: Tôn vinh thương hiệu Việt

Sự kiện “Made by Vietnam Day 2025” vừa diễn ra tại Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, tôn vinh những thương hiệu Việt với quá trình phấn đấu xây dựng và vươn mình ấn tượng.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) thực hiện.

1.jpg
Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (bên phải) cùng ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện Made by Vietnam Day 2025

Bước ra từ chương trình truyền hình “Made by Vietnam - Dấu ấn Thương hiệu Việt” của HTV, sự kiện Made by Vietnam Day 2025 được tổ chức tại Nhà hát Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự đồng hành từ Trung tâm Phát triển Dịch vụ và Khai thác Hạ tầng Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN), Chi hội Truyền thông số phía Nam (SVDCA), Hội Doanh nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA), Văn phòng Miền Nam – Cục Sở hữu Trí tuệ, Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh (HIDS), Tik Tok Shop Vietnam, Navee Media, Focus Media cùng nhiều đơn vị đối tác chiến lược trong lĩnh vực sáng tạo và thương hiệu.

2.jpg

Chuỗi sự kiện Made by Vietnam Day 2025 đã diễn ra xuyên suốt cả ngày 8/8, với nhiều hoạt động đa dạng và chuyên sâu. Trong đó, nổi bật nhất là diễn đàn Made by VietNam Forum, lần đầu tiên được tổ chức như một không gian kết nối chiến lược giữa nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và chuyên gia, nơi các bên không chỉ lắng nghe mà còn đối thoại, phản biện và tương tác hai chiều.

Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã chọn thứ Sáu, ngày 8/8 để nói về Nghị quyết 68 và những động lực phát triển nền kinh tế tư nhân với những phiên hội thảo phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao.

Diễn đàn Made by Vietnam 2025

Ba phiên hội thảo chuyên đề đã mở đầu diễn đàn Made by Vietnam 2025, lần lượt khai phá những hướng phát triển cấp thiết cho thương hiệu Việt trong bối cảnh mới, gồm: “Cạnh tranh bằng sóng xanh” (tập trung vào chuyển đổi xanh và năng lực cạnh tranh bền vững); “Sống số để sống còn” (bàn về hành trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động xây dựng thương hiệu); và “Thương hiệu trong thương trường” (đi sâu vào bản lĩnh thích ứng, sức sáng tạo và chiến lược định vị của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế).

3.jpg

Các phiên chuyên đề quy tụ dàn diễn giả là chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn chiến lược trong và ngoài nước, cùng với sự góp mặt của đại diện đến từ Ninety Eight, Vietjet Air, Chi hội Blockchain TP. Hồ Chí Minh, Schneider Electric Việt Nam, TikTok Shop Việt Nam, Focus Media Việt Nam, Mediworld, Cocoon, Phygital Labs...

6.jpg

Tiếp nối là phiên hội thảo toàn thể “Đón sóng – Vươn mình”, nơi định hình tư duy chiến lược cho doanh nghiệp trong giai đoạn mới, với trọng tâm là Nghị quyết 68 và vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất. Tại đây, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu định hướng, khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu Việt trở thành trụ cột của phát triển kinh tế bền vững, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của thành phố trong công cuộc nâng tầm vị thế quốc gia thông qua thương hiệu.

7.png
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu tại phiên hội thảo toàn thể “Đón sóng – Vươn mình”

Bên cạnh đó, Cuộc thi Kiến tạo Thương hiệu Việt “The Future Brand 2025” cũng chính thức công bố Top 5 đội thi xuất sắc nhất, vượt qua hàng trăm đội dự thi từ khắp cả nước để bước vào vòng chung kết. Đây là những đại diện cho thế hệ trẻ đầy bản lĩnh và sáng tạo, thế hệ kế thừa và dẫn dắt thương hiệu Việt trong tương lai.

8.jpg

Quán quân The Future Brand mùa đầu tiên thuộc về thương hiệu tương ớt Chilica với khát vọng đưa nông sản ớt Việt ra quốc tế. Giải nhì thuộc về thương hiệu nước hoa NAROMA. Giải ba thuộc về thương hiệu QS Technology. Giải khuyến khích thuộc về thương hiệu Đỏ Art.

9.jpg

Vào buổi tối cùng ngày, Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt – Lần 1, năm 2025 là điểm kết khép lại hành trình một ngày đầy cảm hứng. Lễ vinh danh ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu trong 6 hạng mục, bao gồm: Dấu ấn thương hiệu Việt tiên phong; Dấu ấn thương hiệu Việt truyền cảm hứng; Dấu ấn thương hiệu Việt đổi mới sáng tạo; Dấu ấn thương hiệu Việt vì cộng đồng; Dấu ấn thương hiệu Việt bản lĩnh; Dấu ấn thương hiệu Việt hướng đến tăng trưởng xanh. Mỗi hạng mục gồm 8 doanh nghiệp dẫn đầu.

10.jpg

Đặc biệt, lần đầu tiên, ca khúc chủ đề “Made by Vietnam” đã chính thức ra mắt, do nghệ sĩ ưu tú Phạm Thế Vĩ thể hiện với dàn hợp xướng chuyên nghiệp, nơi giao thoa giữa tinh thần kiến tạo mạnh mẽ và ý chí gìn giữ bản sắc Việt. Giai điệu mang đậm niềm tự hào thương hiệu Việt, được sáng tác dành riêng cho những con người đang từng ngày dựng xây đất nước.

Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, Made by Vietnam không chỉ là một ngày lễ tôn vinh thương hiệu, mà nên trở thành một phong trào dài hạn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. HTV mong muốn góp phần kiến tạo một hệ sinh thái truyền thông tích cực, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt đổi mới tư duy, chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu, không chỉ mang đậm bản sắc dân tộc mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế”. Ông cũng kỳ vọng, sự kiện này sẽ trở thành chất xúc tác để mỗi thương hiệu Việt bước ra thế giới bằng chính nội lực và câu chuyện của mình.

11.png

Toàn bộ sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, đồng thời phát sóng song song trên ứng dụng HTVm, fanpage HTV Tin tức, và kênh YouTube HTV Tin tức, và được livestream trên toàn bộ nền tảng đa truyền thông của Đài Truyền hình TP.HCM và các đối tác giúp cộng đồng khán giả cả nước cùng theo dõi và kết nối.

Ngay tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã chính thức công bố “Made by Vietnam Day 2026” sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 8/8/2026. Cánh cửa đã mở cho tất cả các doanh nghiệp Việt tham gia, cùng tiếp tục lan tỏa cảm hứng, chung tay kiến tạo thương hiệu Việt, và truyền động lực cho một kỷ nguyên Made by Vietnam vững bền, bản lĩnh và tỏa sáng. Cổng đăng ký tại: MadebyVietNam.org


Kỳ Thư  
Triển vọng kinh tế ASEAN+3: Sẵn sàng bước vào thời kỳ bất ổn thương mại toàn cầu với vị thế chủ động và vững vàng
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Ba Lan đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam
SAP rót hơn 150 triệu euro phát triển trung tâm đổi mới số tại Việt Nam
TP.HCM: Thành lập quỹ và mở rộng nguồn vốn cho nhà ở xã hội
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành Tài chính là lực lượng tiên phong trong đổi mới và phát triển kinh tế quốc gia
“5 Nhà” cùng cộng hưởng nâng tầm nông nghiệp Việt phát triển bền vững
Made With Care 2025: Thúc đẩy hợp tác F&B giữa Việt Nam và New Zealand
Gõ cửa thị trường Halal: Doanh nghiệp Việt Nam được “đánh thức” bởi tiềm năng xuất khẩu
Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
Kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước
Thủ tướng đề nghị ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và thế giới tham gia Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Tổ chức khởi công, khánh thành các công trình chào mừng 80 năm Quốc khánh trực tuyến tại 80 điểm cầu
Tôm, cá tra vướng “thuế kép” tại Mỹ, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 dự báo sụt giảm
Vietfish 2025 - sân chơi và cầu nối khẳng định giá trị thủy sản Việt Nam
Giải Aerobic học đường lan tỏa mạnh mẽ sau 8 năm tổ chức liên tiếp
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cùng Tập đoàn Becamex ký kết hợp tác
Rà soát, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các dự án tồn đọng
Thủ tướng chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng
Huy động đa dạng nguồn lực xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng
IMF nâng triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2025 và 2026
Xem thêm