|
Hà Nội --°C / --%
Thứ hai, 11/08/2025 01:28

“Made by Vietnam Day 2025”: Tôn vinh thương hiệu Việt

Sự kiện “Made by Vietnam Day 2025” vừa diễn ra tại Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, tôn vinh những thương hiệu Việt với quá trình phấn đấu xây dựng và vươn mình ấn tượng.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) thực hiện.

1.jpg
Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (bên phải) cùng ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện Made by Vietnam Day 2025

Bước ra từ chương trình truyền hình “Made by Vietnam - Dấu ấn Thương hiệu Việt” của HTV, sự kiện Made by Vietnam Day 2025 được tổ chức tại Nhà hát Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự đồng hành từ Trung tâm Phát triển Dịch vụ và Khai thác Hạ tầng Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN), Chi hội Truyền thông số phía Nam (SVDCA), Hội Doanh nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA), Văn phòng Miền Nam – Cục Sở hữu Trí tuệ, Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh (HIDS), Tik Tok Shop Vietnam, Navee Media, Focus Media cùng nhiều đơn vị đối tác chiến lược trong lĩnh vực sáng tạo và thương hiệu.

2.jpg

Chuỗi sự kiện Made by Vietnam Day 2025 đã diễn ra xuyên suốt cả ngày 8/8, với nhiều hoạt động đa dạng và chuyên sâu. Trong đó, nổi bật nhất là diễn đàn Made by VietNam Forum, lần đầu tiên được tổ chức như một không gian kết nối chiến lược giữa nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và chuyên gia, nơi các bên không chỉ lắng nghe mà còn đối thoại, phản biện và tương tác hai chiều.

Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã chọn thứ Sáu, ngày 8/8 để nói về Nghị quyết 68 và những động lực phát triển nền kinh tế tư nhân với những phiên hội thảo phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao.

Diễn đàn Made by Vietnam 2025

Ba phiên hội thảo chuyên đề đã mở đầu diễn đàn Made by Vietnam 2025, lần lượt khai phá những hướng phát triển cấp thiết cho thương hiệu Việt trong bối cảnh mới, gồm: “Cạnh tranh bằng sóng xanh” (tập trung vào chuyển đổi xanh và năng lực cạnh tranh bền vững); “Sống số để sống còn” (bàn về hành trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động xây dựng thương hiệu); và “Thương hiệu trong thương trường” (đi sâu vào bản lĩnh thích ứng, sức sáng tạo và chiến lược định vị của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế).

3.jpg

Các phiên chuyên đề quy tụ dàn diễn giả là chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn chiến lược trong và ngoài nước, cùng với sự góp mặt của đại diện đến từ Ninety Eight, Vietjet Air, Chi hội Blockchain TP. Hồ Chí Minh, Schneider Electric Việt Nam, TikTok Shop Việt Nam, Focus Media Việt Nam, Mediworld, Cocoon, Phygital Labs...

6.jpg

Tiếp nối là phiên hội thảo toàn thể “Đón sóng – Vươn mình”, nơi định hình tư duy chiến lược cho doanh nghiệp trong giai đoạn mới, với trọng tâm là Nghị quyết 68 và vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất. Tại đây, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu định hướng, khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu Việt trở thành trụ cột của phát triển kinh tế bền vững, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của thành phố trong công cuộc nâng tầm vị thế quốc gia thông qua thương hiệu.

7.png
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu tại phiên hội thảo toàn thể “Đón sóng – Vươn mình”

Bên cạnh đó, Cuộc thi Kiến tạo Thương hiệu Việt “The Future Brand 2025” cũng chính thức công bố Top 5 đội thi xuất sắc nhất, vượt qua hàng trăm đội dự thi từ khắp cả nước để bước vào vòng chung kết. Đây là những đại diện cho thế hệ trẻ đầy bản lĩnh và sáng tạo, thế hệ kế thừa và dẫn dắt thương hiệu Việt trong tương lai.

8.jpg

Quán quân The Future Brand mùa đầu tiên thuộc về thương hiệu tương ớt Chilica với khát vọng đưa nông sản ớt Việt ra quốc tế. Giải nhì thuộc về thương hiệu nước hoa NAROMA. Giải ba thuộc về thương hiệu QS Technology. Giải khuyến khích thuộc về thương hiệu Đỏ Art.

9.jpg

Vào buổi tối cùng ngày, Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt – Lần 1, năm 2025 là điểm kết khép lại hành trình một ngày đầy cảm hứng. Lễ vinh danh ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu trong 6 hạng mục, bao gồm: Dấu ấn thương hiệu Việt tiên phong; Dấu ấn thương hiệu Việt truyền cảm hứng; Dấu ấn thương hiệu Việt đổi mới sáng tạo; Dấu ấn thương hiệu Việt vì cộng đồng; Dấu ấn thương hiệu Việt bản lĩnh; Dấu ấn thương hiệu Việt hướng đến tăng trưởng xanh. Mỗi hạng mục gồm 8 doanh nghiệp dẫn đầu.

10.jpg

Đặc biệt, lần đầu tiên, ca khúc chủ đề “Made by Vietnam” đã chính thức ra mắt, do nghệ sĩ ưu tú Phạm Thế Vĩ thể hiện với dàn hợp xướng chuyên nghiệp, nơi giao thoa giữa tinh thần kiến tạo mạnh mẽ và ý chí gìn giữ bản sắc Việt. Giai điệu mang đậm niềm tự hào thương hiệu Việt, được sáng tác dành riêng cho những con người đang từng ngày dựng xây đất nước.

Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, Made by Vietnam không chỉ là một ngày lễ tôn vinh thương hiệu, mà nên trở thành một phong trào dài hạn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. HTV mong muốn góp phần kiến tạo một hệ sinh thái truyền thông tích cực, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt đổi mới tư duy, chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu, không chỉ mang đậm bản sắc dân tộc mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế”. Ông cũng kỳ vọng, sự kiện này sẽ trở thành chất xúc tác để mỗi thương hiệu Việt bước ra thế giới bằng chính nội lực và câu chuyện của mình.

11.png

Toàn bộ sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, đồng thời phát sóng song song trên ứng dụng HTVm, fanpage HTV Tin tức, và kênh YouTube HTV Tin tức, và được livestream trên toàn bộ nền tảng đa truyền thông của Đài Truyền hình TP.HCM và các đối tác giúp cộng đồng khán giả cả nước cùng theo dõi và kết nối.

Ngay tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã chính thức công bố “Made by Vietnam Day 2026” sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 8/8/2026. Cánh cửa đã mở cho tất cả các doanh nghiệp Việt tham gia, cùng tiếp tục lan tỏa cảm hứng, chung tay kiến tạo thương hiệu Việt, và truyền động lực cho một kỷ nguyên Made by Vietnam vững bền, bản lĩnh và tỏa sáng. Cổng đăng ký tại: MadebyVietNam.org


Kỳ Thư  
 Chương trình Bạn bè Thái Bình Dương 2025 tại Việt Nam
Xuất khẩu gạo cần chủ động đón cơ hội cuối năm
Tập trung nghiên cứu sâu, có giá trị cao để hoàn thiện dự thảo nghị quyết về phát triển kinh tế Nhà nước
Đã trình đề án chuyển đổi thí điểm 5 khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM
FED được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9/2025 khi lo ngại về tình hình việc làm lấn át nỗi lo lạm phát
ECB giữ nguyên lãi suất ở mức 2% trước thềm cuộc họp của FED vào tuần tới
PCI 2.0 ra mắt - bước tiến mới trong nghiên cứu kinh tế tư nhân
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán
Schneider Electric phối hợp cùng VIMC thúc đẩy chuyển đổi cảng xanh
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài
Cuộc đời của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua những hình ảnh đáng nhớ
Phó Thủ tướng: Xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
Đa dạng hóa thị trường, làm mới động lực xuất nhập khẩu Việt Nam
Thủ tướng: Cả nước đã có gần 2.500km đường cao tốc, phải vượt mục tiêu 3.000km trong năm nay
Tiếp tục đồng hành triển khai giải pháp giao thông công cộng thông minh, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho TP. Hồ Chí Minh
Công điện của Thủ tướng về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo
Doanh nghiệp Việt cần minh bạch, chuyển đổi số và bảo vệ thương hiệu để mở rộng thị phần
Nghị định 232 mở lối cho thị trường: Doanh nghiệp và ngân hàng sẵn sàng 'tăng cung' vàng
Thị trường TPCP tháng 8: Huy động hơn 11.400 tỷ đồng, giao dịch thứ cấp tăng mạnh
Xem thêm