|
Hà Nội --°C / --%
Thứ bảy, 08/03/2025 06:14

Ngân hàng đầu tiên đưa Kiosk y tế thông minh vào nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.

HDBank: Ngân hàng đầu tiên đưa Kiosk y tế thông minh vào nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân- Ảnh 1.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM phát biểu tại lễ triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - Ảnh: VGP/PD

Theo đánh giá của Bộ Y tế, tình trạng quá tải bệnh viện đã tồn tại trong nhiều năm, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ y tế và hiệu quả vận hành của các cơ sở khám chữa bệnh. Mặc dù ngành y tế đã có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giảm tải, nhưng vẫn cần những bước tiến mạnh mẽ hơn để tối ưu hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân.

Trước thực tế đó, Tổ Công tác Triển khai Đề án 06 (về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử) của Chính phủ đã lựa chọn HDBank là ngân hàng đồng hành triển khai mô hình kiosk thông minh hoàn toàn miễn phí trong lĩnh vực y tế.

Trong năm 2024, HDBank đã hợp tác cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an và ngành y tế để tiên phong đưa vào vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh, giúp người dân thanh toán viện phí nhanh chóng, thuận tiện và hoàn toàn không dùng tiền mặt.

Ngày 27/2/2025, HDBank tiếp tục mở rộng hệ thống với Kiosk mới tại Bệnh viện Tai Mũi Họng và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM), nâng tổng số lên 120 Kiosk tại hơn 100 bệnh viện trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

HDBank: Ngân hàng đầu tiên đưa Kiosk y tế thông minh vào nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân- Ảnh 2.
BS Lê Trần Quang Minh Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM giới thiệu hệ thống Kiosk y tế thông minh của HDBank với người dùng - Ảnh: VGP/PD

Là ngân hàng tiên phong triển khai hệ thống này, HDBank đặt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục, giảm tải bệnh viện, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình khám chữa bệnh. Chỉ với 1-2 phút thao tác, bệnh nhân có thể hoàn tất toàn bộ quy trình từ đăng ký khám đến thanh toán, hạn chế tình trạng chờ đợi kéo dài và giúp các bệnh viện vận hành hiệu quả hơn.

Hệ thống Kiosk y tế thông minh của HDBank tích hợp ba tính năng vượt trội gồm đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng giúp rút ngắn thủ tục hành chính và tối ưu quy trình vận hành bệnh viện, chuẩn hóa dữ liệu bệnh nhân nhờ kết nối trực tiếp với hệ thống định danh điện tử của Bộ Công an qua CCCD gắn chip, đảm bảo thông tin chính xác và đồng bộ, và thanh toán viện phí không tiền mặt với liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng, giúp bệnh nhân giao dịch nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc tiền mặt, nâng cao tính minh bạch và bảo mật.

Việc ứng dụng Kiosk y tế không chỉ giúp giảm áp lực cho nhân viên y tế, mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của bệnh nhân. Người dân có thể thanh toán, tạm ứng viện phí 100% không tiền mặt, hoàn toàn miễn phí ngay trên Kiosk. Điều này giúp giảm ùn tắc tại khu vực thu ngân, tăng hiệu suất phục vụ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

HDBank là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai bộ giải pháp thanh toán không tiền mặt cho ngành y tế, với Kiosk y tế thông minh đầu tiên được đưa vào vận hành từ ngày 01/7/2024 tại Bệnh viện Quận Phú Nhuận. Việc mở rộng hệ thống Kiosk này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược hỗ trợ ngành y tế đẩy nhanh chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ.

Trước đó, vào tháng 01/2024, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thông tin y tế quốc gia - Bộ Y tế, đặt nền tảng cho việc mở rộng giải pháp thanh toán không tiền mặt trên toàn quốc.

Việc triển khai Kiosk y tế thông minh do HDBank tài trợ miễn phí không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình, tinh gọn thủ tục hành chính, giảm tải bệnh viện, mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y tế Việt Nam, hướng tới một hệ thống y tế hiện đại, tiện lợi và thân thiện hơn cho người dân.


PD  
Lãi suất hạ nhiệt, tỷ giá ổn định – Thị trường tài chính Việt Nam giữ vững đà ổn định
Lãi suất hạ nhiệt, tỷ giá ổn định
Chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS, Mastercard và các ngân hàng tại Việt Nam
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp và làm việc với Chủ tịch Visa châu Á
Vẫn duy trì đà giảm, lãi suất huy động thời gian tới liệu có tăng?
Lãi suất vay mua nhà ở xã hội giảm xuống còn 6,1%/năm trong gói tín dụng 120.000 tỷ đồng
Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến Agribank lần thứ VI và biểu dương “Nữ đoàn viên - Người lao động giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” 2020-2025
TP.HCM: Tín dụng 4 tháng đầu năm 2025 tăng 2,62%
Ngành Ngân hàng Khu vực 15: Kết nối tín dụng nông nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương
Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 10 của Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á
Thúc đẩy tài trợ vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa: Góc nhìn từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xanh hóa khu công nghiệp: Chỉ nỗ lực từ ngân hàng là chưa đủ, cần sự chung tay của các bên liên quan
Quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng từ ngày 16/6
NHNN: Cần tăng cường phối hợp để triển khai gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng
Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh
Ngành Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
Luật hóa xử lý nợ xấu: “Rào cho kín” để tăng tiềm lực hỗ trợ doanh nghiệp
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà: Xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt Nam vững mạnh, chuyên nghiệp, có sức cạnh tranh quốc tế
Vietcombank báo lãi khiêm tốn quý I/2025, tổng nợ xấu vượt 15.000 tỷ đồng
Thử nghiệm cho vay ngang hàng P2P Lending từ 01/7
Xem thêm