|
Hà Nội --°C / --%
Thứ năm, 23/10/2025 22:40

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về trang phục thể thao - SIUF Vietnam 2025

SIUF Vietnam 2025 – Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất trang phục thể thao, trang phục ngủ và nội y, phối hợp cùng SIUF Shenzhen (Trung Quốc) sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15 tháng 11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 mong muốn kết nối Việt Nam và thế giới, trở thành điểm hẹn giao thương, góp phần nâng cao vị thế may mặc Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

1.png

Tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam

Ngành may mặc Việt Nam đang khẳng định vai trò trụ cột trong nền kinh tế. Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt khoảng 44 tỷ USD, tăng hơn 11% so với năm trước, với hơn 7.000 doanh nghiệp và 3 triệu lao động, trong đó 80% công suất phục vụ xuất khẩu. Việt Nam hiện nằm trong nhóm 3 nước xuất khẩu may mặc lớn nhất thế giới, đặc biệt ở các mảng gia công, OEM/ODM cho các thương hiệu quốc tế.

Song song với đó, thị trường tiêu dùng nội địa cũng ghi nhận tăng trưởng ổn định. Quy mô thị trường thời trang Việt Nam ước đạt 6,5 – 6,7 tỷ USD, dự báo tăng trưởng trung bình 3,5 – 4%/năm đến 2030. Trong đó, phân khúc nội y và đồ ngủ có giá trị khoảng 450 triệu USD năm 2024, dự kiến đạt 701,6 triệu USD vào 2033 (CAGR ~5,2%). Thương mại điện tử đóng vai trò ngày càng lớn, với thời trang & phụ kiện chiếm 27,5% doanh thu online và riêng phân khúc đồ lót & đồ ngủ ước đạt 208,7 triệu USD vào 2025.

Bức tranh này cho thấy Việt Nam vừa là công xưởng toàn cầu trong chuỗi cung ứng dệt may, vừa là thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong phân khúc nội y – đồ ngủ – thể thao & wellness.

2.jpg

Nắm bắt được tiềm năng này, Informa Markets Vietnam tổ chức SIUF Vietnam 2025 nhằm thúc đẩy chuyển giao xu hướng thiết kế, công nghệ sản xuất mới, đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh giữa các thương hiệu quốc tế và doanh nghiệp Việt Nam – yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành may mặc và thời trang.

Điểm hẹn chiến lược cho doanh nghiệp

Tại SIUF Vietnam 2025, hơn 450 thương hiệu và nhà cung cấp sẽ tham gia trưng bày, cùng sự hiện diện của hàng nghìn khách mua hàng và đối tác chuyên ngành trong và ngoài nước. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Công ty Dệt nhuộm Jasan Việt Nam, Zhejiang Lily Underwear – nhà sản xuất nội y lớn nhất Trung Quốc, hay Guangdong Pengyuansheng Textile Technology – doanh nghiệp tích hợp R&D và sản xuất quy mô lớn.

4.jpg

Sự kiện không chỉ là nơi giao thương mà còn phù hợp với chiến lược phát triển mới của ngành thời trang Việt Nam, với ba định hướng trọng tâm, gồm: Hình thành mạng lưới sản xuất – phân phối nội địa đủ sức đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu; Thu hút dòng vốn FDI và hợp tác quốc tế trong thiết kế, nguyên phụ liệu và công nghệ sản xuất may mặc; Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cung ứng, thay thế nhập khẩu và gia tăng giá trị sản xuất.

6.jpg

Bên cạnh khu vực trưng bày, SIUF Vietnam 2025 còn nổi bật với chuỗi hoạt động tại chỗ, từ hội thảo chuyên ngành và tọa đàm quốc tế nơi chuyên gia cập nhật xu hướng – công nghệ mới, đến chương trình kết nối doanh nghiệp độc quyền mở ra cơ hội hợp tác chiến lược.

3.jpg

Song song đó, các hoạt động ứng dụng nền tảng số sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận giải pháp xây dựng thương hiệu và phát triển bán hàng đa kênh. Những hoạt động này không chỉ gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan mà còn mang lại kết quả thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác, giúp người mua tiếp cận nguồn cung tin cậy.

Mai Phương  
Phó Tổng Giám đốc Agribank được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng Vàng 2025”
IMF: Các yếu tố thúc đẩy Việt Nam trở thành nước thu nhập cao vào năm 2045
NPK Phú Mỹ: Triệu tấn kết nối – Cho mùa bội thu
Trung tâm tài chính quốc tế: Bệ phóng đổi mới sáng tạo của Việt Nam
Bộ Công Thương thông tin về 'siêu hội chợ 6 nhất'
EuroCham công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh Quý 3/2025
NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho phụ nữ yếu thế
PVFCCo - Phú Mỹ tăng tốc vượt kế hoạch 9 tháng, củng cố đà phát triển bền vững
Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau một tuần tăng cao?
MB và hành trình kiến tạo mạng xã hội thiện nguyện “Make in Vietnam” vì cộng đồng
Phát triển nguồn nhân lực ngân hàng trong kỷ nguyên AI
Đối thoại chính sách tài sản mã hóa: Từ quản lý rủi ro đến kiến tạo thị trường
Một chạm vạn niềm tin-Kiến tạo tương lai thanh toán số
Rào cản trong chuyển đổi số của doanh nghiệp
Đà Nẵng thu hút đầu tư lĩnh vực đô thị thông minh, hàng không và cảng biển tại Hà Lan
NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn - Vững bước vì mùa bội thu
GS.TS danh dự Nguyễn Đình Thắng: Cân bằng giữa công nghệ và nhân văn là kiến tạo giá trị phục vụ hạnh phúc
Thí điểm giao dịch tài sản mã hóa không phải là để 'chơi coin'
ADB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025
Kinh doanh bao trùm – Cạnh tranh bền vững trong kỷ nguyên mới
Xem thêm