|
Hà Nội --°C / --%
Thứ tư, 07/05/2025 17:43

Bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, không để đội giá

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3925/VPCP-CN ngày 7/5/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về triển khai Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, không để đội giá- Ảnh 1.
Triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt Chính phủ ký Tờ trình số 278/TTr-CP ngày 26 tháng 4 năm 2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá; xác định mức thu phí hợp lý, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

* Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 hiện hữu) tại khoảng Km 1923+400, thuộc địa phận xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, thuộc địa phận thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 124,13 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) là 23,10 km và huyện Bù Đăng, Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) là 101,03 km.

Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, với bề rộng nền đường 32,25 m; riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài có chiều rộng nền đường 33 m; trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến được đầu tư phân kỳ với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.

Dự án có thời gian chuẩn bị và bắt đầu thi công năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027./.

P.V  
Dự kiến khởi công, khánh thành 198 dự án ngày 19/12
Đường sắt Bàu Bàng - Cái Mép, metro số 1 nối Bình Dương cũ do Becamex đề xuất, triển khai thế nào?
Mạch tăng trưởng mới của bất động sản TP. Hồ Chí Minh
Tháng 10 ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân trên HOSE đạt hơn 1.067 triệu cổ phiếu/ngày
Thị trường bất động sản bán lẻ TP. Hồ Chí Minh: Trái chiều diễn biến các loại hình
Đất nền khu Đông TP. Hồ Chí Minh giá đang đi ngang, thị trường chuyển hướng đầu tư
Hoàn thành nhiệm vụ kỹ thuật then chốt trước khi chính thức vận hành sân bay Long Thành
79 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện bán
Gánh nặng từ công ty liên kết kéo lùi kết quả kinh doanh, Sunshine Homes báo lỗ đậm quý III
Giá căn hộ tăng nhanh hơn thu nhập, người mua dạt ra vùng ven
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Phục hồi nhưng chưa bứt phá
TP.HCM đề xuất cho phép căn hộ chung cư hỗn hợp làm nơi lưu trú du lịch ngắn hạn
Ninh Bình hướng mục tiêu hoàn thành 31 dự án NOXH với hơn 28.000 căn hộ
Đề xuất gắn 'mã định danh' cho bất động sản từ năm 2026
Doanh nghiệp bất động sản đầu tiên báo lỗ quý III, vốn chủ sở hữu gần bằng không
Căn hộ chung cư tiếp tục dẫn dắt nguồn cung và thanh khoản
Thị trường bất động sản 2025: Dịch chuyển sang dòng tiền thực và phân hóa mạnh về giá
VARS IRE chỉ ra loạt nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng mạnh
Xu hướng giãn dân và phát triển đô thị đa trung tâm vùng TP. Hồ Chí Minh
Xu hướng giãn dân và phát triển đô thị đa trung tâm vùng TP. Hồ Chí Minh
Xem thêm