|
Hà Nội --°C / --%
Thứ hai, 28/04/2025 07:11

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025 níu chân du khách 'Trải nghiệm xứ Trà

Hướng tới Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu”, Thái Nguyên triển khai Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc. Với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà - đậm đà bản sắc”, Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025 kỳ vọng sẽ tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách...

mua-du-lich-thai-nguyen-5-1745757747.jpg
Lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, tỉnh thực hiện nghi thức khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025.

Tỉnh Thái Nguyên vừa khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà đậm đà bản sắc”. Chương trình nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong các nghị quyết, chương trình, đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Qua đó, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Thái Nguyên thông qua tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, gắn kết và lồng ghép với các chuỗi sự kiện tại các địa phương, nhằm thu hút khách du lịch, thu hút doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh Thái Nguyên có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giới thiệu với người dân, du khách trong nước và quốc tế về vùng đất, con người, những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tiềm năng khu du lịch hồ Núi Cốc gắn với các hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Bình cho biết, Thái Nguyên là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, có đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch tinh tế, đặc trưng, đẳng cấp thu hút du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là có di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích; 59 di tích được xếp hạng cấp quốc gia; gần 300 làng nghề và hơn 300 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao.

Thái Nguyên có 51 dân tộc với các giá trị di sản văn hóa được các thế hệ người dân gìn giữ, lưu truyền và luôn hiện hữu trong đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân với 23 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

mua-du-lich-thai-nguyen-6-1745757792.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc.

Thái Nguyên nổi tiếng là vùng đất non xanh nước biếc, được thiên nhiên và lịch sử ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa độc đáo, nổi bật như: Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa, Khu di tích Lý Nam Đế, Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái là những địa chỉ đỏ có ý nghĩa lớn trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ; Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Khu Bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải được Tổ chức Du lịch thế giới công nhận là một trong 32 “Làng du lịch tốt nhất thế giới”.

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, hiện nay Thái Nguyên đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao nhằm khai thác hiệu quả khu du lịch hồ Núi Cốc và khu vực sườn đông Tam Đảo, đặc biệt là Khu nghỉ dưỡng 6 sao quốc tế đầu tiên tại miền bắc do tập đoàn Flamingo đang tích cực triển khai, hai dự án sân golf Glory và sân golf Tân Thái sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025 chắc chắn trở thành những điểm nhấn hấp dẫn du khách đến với Thái Nguyên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên còn hấp dẫn với loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, bởi đây là vùng đất non xanh nước biếc, khí hậu mát mẻ trong lành với những danh thắng nổi tiếng như hồ Núi Cốc, hồ Ghềnh Chè, hang Phượng Hoàng-Suối Mỏ Gà, những dòng suối, thác nước, bãi đá đẹp hoang sơ với những đồi chè xanh ngát.

Được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà”, Thái Nguyên nổi tiếng với những sản phẩm trà thơm ngon mang đậm hương vị của đất trời, thương hiệu trà đã vang danh cả trong nước và quốc tế. Tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng phát huy giá trị văn hóa-kinh tế của cây chè gắn với phát triển du lịch. Tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Tỉnh Thái Nguyên đang tăng tốc phát triển du lịch với phương châm “Sản phẩm đặc sắc-dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện và đơn giản-Giá cả cạnh tranh-Môi trường vệ sinh sạch và đẹp-Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo dấu ấn riêng trong lòng du khách, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

mua-du-lich-thai-nguyen-7-1745757735.jpg
Biểu diễn văn nghệ chào mừng mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025, bên cạnh chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng với các tiết mục đặc sắc, ca ngợi vẻ đẹp của đất và con người Thái Nguyên, còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Hoạt động nghệ thuật đường phố gắn với trình diễn văn hóa phi vật thể; trình diễn khinh khí cầu; tổ chức giải vô địch các CLB võ cổ truyền quốc gia; vận hành chuyến tàu du lịch Hà Nội - Thái Nguyên; không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch và chương trình Tinh hoa ẩm thực Thái Nguyên…Đồng thời, tại lễ khai mạc, tỉnh Thái Nguyên còn trao quyết định công nhận điểm du lịch cấp tỉnh cho hai điểm đến du lịch là làng Háo Hức (xã Phúc Tân, TP. Phổ Yên) và Suối Cốc (xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên).

Nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách có điều kiện tham quan, trải nghiệm các đặc sản của địa phương, bên cạnh không gian sân khấu diễn ra lễ khai mạc, tỉnh Thái Nguyên còn tổ chức 20 gian hàng quảng bá các sản phẩm du lịch, ẩm thực, sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, hoạt động trình diễn mời trà và biểu diễn văn hóa phi vật thể cũng được tổ chức góp phần đa dạng các hoạt động, đồng thời thể hiện được bản sắc văn hóa của địa phương. Không gian trưng bày sinh vật cảnh với trên 300 tác phẩm gồm nhiều chủng loại cây cảnh nghệ thuật đã khai mạc phục vụ đại biểu và du khách tham quan, thưởng ngoạn.

Hướng tới Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu”, Thái Nguyên triển khai Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc. Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cùng mùa du lịch năm 2025 kỳ vọng sẽ đem đến cho du khách hành trình trải nghiệm ấn tượng, trọn vẹn, đầy sắc màu về vùng đất và con người Thái Nguyên./.

Tỉnh Thái Nguyên nổi tiếng là vùng đất non xanh nước biếc, được thiên nhiên và lịch sử ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Nổi bật là Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa, Khu di tích Lý Nam Đế..., những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng.

Thái Nguyên còn có Mái đá Ngườm, một trong những di chỉ khảo cổ học nổi tiếng của Việt Nam; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, nơi lưu giữ bản sắc văn hóa cộng đồng người Việt. Khu Bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải được Tổ chức Du lịch thế giới công nhận là một trong 32 “Làng du lịch tốt nhất thế giới” năm 2022 và là một trong hai sản phẩm OCOP du lịch 5 sao đầu tiên của cả nước.

Cùng với đó, tỉnh Thái Nguyên có các điểm đến du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với những vùng chè thơ mộng và cảnh đẹp thiên nhiên bên sườn đông Tam Đảo. Hồ Núi Cốc được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, điểm nhấn để phát triển du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…

Bình Châu  
Du lịch Quảng Nam tiếp tục bứt tốc từ các sản phẩm du lịch xanh và những điểm đến hấp dẫn
Chìa khóa then chốt tạo động lực cho doanh nghiệp vượt khó trong thách thức
Giá vàng trong nước tăng, vàng thế giới sụt giảm
Giải phóng sức sản xuất, khơi dậy tiềm năng phát triển của kinh tế tư nhân
Chuyên gia chỉ cách để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước
FPT Long Châu đẩy mạnh chuyển đổi AI, mục tiêu mở mới 430 cửa hàng gồm nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng
Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh
Thúc đẩy hợp tác công - tư để chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Giá vàng trong nước vọt lên đỉnh mới
Giá vàng ngày 21/4: Tăng trở lại
Kinh tế Đắk Nông tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nỗ lực vượt khó
Đổi mới sáng tạo trong xây dựng thương hiệu quốc gia khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế
Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An: Dấu ấn 30 năm gắn bó và phát triển cùng Việt Nam
Đổi mới sáng tạo giữ vai trò động lực tăng trưởng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp
Giá vàng ngày 19/4: Giảm mạnh sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng
Khánh Hòa đón chuyến bay đầu tiên từ Khabarovsk
Ngành thủy sản nâng chất lượng vùng nguyên liệu đẩy mạnh xúc tiến thương mại hướng tới mục tiêu xuất khẩu 11 tỷ USD
Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với chính sách nhập khẩu
Việt Nam sẽ đầu tư cho đổi mới sáng tạo, ưu tiên startup xanh
Giá cà phê tăng mạnh khi Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 46%
Xem thêm