Ngành gia cầm châu Âu đẩy mạnh tiếp cận người tiêu dùng Việt
Ngành gia cầm châu Âu với các chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế uy tín đang đẩy mạnh tiếp cận người tiêu dùng tại Việt Nam qua chiến dịch cụ thể.
Chiến dịch “Gia cầm châu Âu – Từ trang trại của chúng tôi đến bàn ăn của bạn”
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc “từ trang trại đến bàn ăn”. Nắm bắt được yêu cầu và xu hướng này, gia cầm châu Âu được chứng nhận bởi các tiêu chuẩn quốc tế uy tín như HACCP, GMP, IFS và ISO đang đẩy mạnh tiếp cận thị trường Việt với chiến dịch cụ thể.
Theo ông Dariusz Goszczyński, Chủ tịch Hiệp hội Gia cầm Quốc gia – Phòng Thương mại (KRD-IG) tại Ba Lan, chiến dịch “Gia cầm châu Âu – Từ trang trại của chúng tôi đến bàn ăn của bạn” đang triển khai đóng vai trò then chốt khi tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng và đối tác kinh doanh Việt Nam. Không chỉ nhấn mạnh những thế mạnh của gia cầm châu Âu như an toàn, chất lượng và sự ổn định, chiến dịch này còn góp phần giới thiệu và thông tin chi tiết cho thị trường Việt Nam về toàn bộ hệ thống sản xuất thực phẩm của châu Âu, từ đó củng cố hình ảnh sản phẩm châu Âu đáng tin cậy và bền vững.

Ông Dariusz Goszczyński cho biết, ngành gia cầm châu Âu áp dụng công nghệ hiện đại để tối ưu quy trình, vừa nâng cao hiệu suất vừa duy trì chất lượng ổn định. Nhờ đó, sản phẩm từ châu Âu đã được nhận diện tại Việt Nam như một thương hiệu gắn liền với sự an toàn, chất lượng và khả năng truy xuất nguồn gốc đáng tin cậy.
“Đây là nguồn cung cấp đạm hoàn chỉnh tuyệt vời – một phần quan trọng của chế độ ăn cân đối. Các nhà sản xuất từ Liên Minh châu Âu (EU) tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo sản phẩm không chỉ an toàn mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Chính điều này giúp gia cầm châu Âu trở thành lựa chọn phù hợp cho nhu cầu ngày càng cao của thị trường năng động tại Việt Nam”, ông Goszczyński cho biết thêm.
Thông tin về cách các nhà nhập khẩu và phân phối Việt Nam nhìn nhận những chứng nhận quốc tế như HACCP, GMP, IFS hay ISO trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là một thách thức, ông Goszczyński chia sẻ: “Họ đánh giá rất cao những chứng nhận này. Đây không chỉ là bảo chứng cho chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, mà còn tạo dựng niềm tin bền vững với đối tác Việt Nam. Những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu chính là yếu tố khác biệt giúp gia cầm châu Âu trở nên đặc biệt hấp dẫn tại thị trường này”.
Hướng tới triển vọng hợp tác lâu dài, ông Goszczyński nhận định: “Gia cầm châu Âu sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn tại Việt Nam. Một mặt, sản phẩm này bổ sung nguồn cung thịt chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng ngày càng lớn của người tiêu dùng. Mặt khác, kinh nghiệm của châu Âu về tiêu chuẩn chất lượng, phúc lợi động vật và hệ thống kiểm soát sẽ là những tham chiếu giá trị cho các nhà sản xuất trong nước. Về lâu dài, điều này không chỉ củng cố hợp tác thương mại mà còn thúc đẩy trao đổi kiến thức, mang lại lợi ích cho cả hai bên”.