|
Hà Nội --°C / --%
Thứ sáu, 06/06/2025 09:26

Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ, lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn

Mục tiêu được Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tổ chức sáng ngày 5/6/2025 tại TP.HCM.

Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ, lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn - 1
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Năm 2024, KIDO linh hoạt thay đổi kế hoạch hành động để thích nghi chuyển biến liên tục từ thị trường, tiếp tục tập trung ở các mảng kinh cốt lõi trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, mở rộng ngành hàng mới: mảng gia vị và bánh bao. Gia tăng các hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu sức mua của thị trường.

Theo đó, năm qua, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỷ đồng. Tổng tài sản của tập đoàn đạt 13.480 tỷ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu 7.265 tỷ đồng.

Năm 2025, KIDO xác định tiếp tục thâm nhập và mở rộng mạnh mẽ trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu; Tập trung phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới, mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong vận hành doanh nghiệp, nhất là kênh thương mại điện tử.

Trong bối cảnh nhiều thách thức được dự báo, KIDO mong đợi kế hoạch doanh thu thuần năm 2025 là 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo KDC nhìn nhận để đạt được doanh thu và kế hoạch đề ra trong bối cảnh hiện tại cũng sẽ là bài toán đầy thách thức. Ngoài những thế mạnh và nền tảng hiện hữu, KIDO đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn, cải tổ vận hành bộ máy bên trong lẫn hoạt động bên ngoài thị trường. Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi công nghệ số, tăng cường công tác quản lý rủi ro… Bằng mọi cách, ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn là phải tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ, lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn - 2
Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ, lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn - 3
Hình ảnh tại cuộc họp

Theo đó, KDC vạch ra chiến lược hoạt động cho các ngành hàng, mảng kinh doanh tại Tập đoàn trong năm 2025.

Với ngành dầu ăn, biến động lớn nhất hiện nay phải kể đến nguồn cung, chi phí nguyên vật liệu cũng như tỷ giá thị trường. Song song, sức mua thị trường giảm sẽ là những yếu tố tác động đến sự phát triển của ngành. Với kinh nghiệm 48 năm trong ngành dầu, KIDO tập trung khai thác và mở rộng tuyến bán hàng còn dư địa tăng trưởng và phát triển; Chủ động cải tiến, “làm mạnh” các SKUs chủ lực, đa dạng phân khúc, sản phẩm bằng việc bổ sung các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe; Nâng cấp mẫu mã, bao bì, tạo ra thế mạnh cạnh tranh và sự ưu tiên trong lựa chọn của người tiêu dùng; Đẩy mạnh khai thác thế mạnh tại từng khu vực, từ đó thiết kế kế hoạch vận hành phù hợp cho từng khu vực.

Tập đoàn tận dụng và khai thác tối đa các thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển, bồn chứa và kho bãi có trữ lượng lớn để tìm kiếm, thu hút những đối tác tiềm năng trên thế giới. Chủ động triển khai các hoạt động nâng cao hiệu quả mô hình kinh doanh, tiếp cận các doanh nghiệp để gia tăng năng lực sản xuất, độ phủ, phát triển, mở rộng thị phần đối với đơn vị chuyên trách ở mảng B2B là KIDO Nhà Bè. Về phía Vocarimex sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi mô hình kinh doanh theo định hướng Tập đoàn, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư; Sắp xếp, tinh gọn bộ máy; sẵn sàng cho chiến lược dài hạn trong giai đoạn tiếp theo.

Với ngành bơ, KIDO tập trung vào các hoạt động duy trì và phát triển thương hiệu. Trong đó, duy trì vị thế số 1 ngành bơ tại thị trường Việt Nam. Nâng cao chất lượng đối với các dòng bơ hiện tại, tiếp tục chiến lược đa dạng hóa trải nghiệm chế biến và nấu nướng của người tiêu dùng thông qua việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm bơ mới với quy cách và phân khúc phù hợp… Tiếp tục khai thác các thế mạnh vượt trội ở kênh bán lẻ, gia tăng những tiện lợi trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, giáo dục, hướng dẫn người tiêu dùng về công dụng, cách sử dụng cho từng dòng sản phẩm với thông điệp “Bí quyết dậy vị thơm bơ” …

Mới đây, Tường An Margarine – Bơ thực vật số 1 và đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức vươn tầm quốc tế, có mặt tại thị trường Mỹ và Canada thông qua hình thức xuất khẩu chính ngạch.

Với ngành gia vị, được xem là một trong những mũi nhọn chiến lược của Tập đoàn bởi đây là ngành hàng rộng – lớn và là mấu chốt quan trọng để KIDO có thể “Lấp đầy gian bếp Việt”.

Năm 2025, ngành hàng ra mắt các sản phẩm mới như nước tương, bột ngọt, tương ớt, bột chiên, sa tế, dầu hào, thực phẩm khô… đa dạng sự lựa chọn giỏ sản phẩm trong gian bếp mỗi gia đình. Cuối tháng 5/2025 vừa qua, Tường An cũng chính thức cho ra mắt thêm 2 dòng sản phẩm mới: Nước tương và Tương ớt Tường An Unicook.

Phát huy thế mạnh, uy tín của thương hiệu Tường An để đẩy nhanh tiến độ thâm nhập của các sản phẩm mới. Thương mại hóa, tìm kiếm những sản phẩm ngon, chất lượng quốc tế phân phối tại Việt Nam.

Với ngành bánh (Bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu, bánh bao và bánh hấp đông lạnh).

Bánh tươi: Thế mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tiếp tục được phát huy trong thời gian tới. Ngoài ra, KIDO tiếp tục chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất; Tập trung phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực của ngành; Tổ chức lại kênh một cách hiệu quả, gia tăng sự hiện diện sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Bánh khô: Trong năm 2025, Tập đoàn tập trung thương mại hóa các SKUs cốt lõi; Nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm mới bằng hình thức thương mại; Tối ưu hóa sản phẩm phù hợp với từng loại hình kênh phân phối, vùng miền; Dùng hệ thống sinh thái đa kênh của Tập đoàn trong đó có kênh miniBAO và E2E để đẩy mạnh sự hiện diện thương hiệu trên các nền tảng Online, Offline…

Bánh trung thu: Mùa vụ Trung thu tiếp tục đảm nhận vai trò then chốt trong phát triển doanh thu toàn ngành. Ngoài đa dạng trong hương vị, tỉ mỉ trong thiết kế bao bì, KIDO tiếp tục tối ưu hóa lợi thế về kênh phân phối, nhất là chuỗi miniBAO để gia tăng sự hiện diện thương hiệu; Xây dựng thương hiệu KIDO’s Bakery với những sản phẩm cao cấp, thiết kế sang trọng phù hợp với nhu cầu biếu tặng, cùng thương hiệu Thọ Phát với định vị truyền thống, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng; Tăng cường thiết lập mối quan hệ cùng các đối tác doanh nghiệp (B2B), mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng cả nước một mùa Tết đoàn viên vẹn tròn và ý nghĩa với những hương vị mới đột phá, dịch vụ tốt nhất đến từ Tập đoàn.

Bánh bao, bánh hấp đông lạnh (Thọ Phát): Chiến lược trọng điểm đề ra sẽ là quy hoạch, tái định vị thương hiệu theo xu hướng trẻ hóa dựa trên thông điệp: “Thơm ngon – An toàn – Dinh dưỡng”; Duy trì sự hiện diện của sản phẩm trên các kênh MT, GT nhất là chuỗi cửa hàng miniBAO. Mở rộng danh mục sản phẩm tại chuỗi miniBAO, hướng đến xây dựng miniBAO trở thành “food station” với các sản phẩm bánh bao/ trà/ trà sữa phù hợp được thiết kế phù hợp với nhu cầu thưởng thức tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày; Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn ngon, an toàn, tiện lợi, dinh dưỡng; Tập trung hoạt động kích thích tiêu dùng đa kênh; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu.

Với kênh mua sắm – Giải trí xúc tiến thương mại E2E: Bên cạnh các chiến lược nhằm phát triển mạnh mẽ các ngành hàng cốt lõi, KIDO đã và đang chủ động xây dựng nền tảng, hệ sinh thái vững chắc từ kênh truyền thống, kênh hiện đại, chuỗi, kênh bán lẻ là Trung tâm thương mại, đến kênh thương mại điện tử E2E để có thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.

Với E2E, ngoài mạng lưới KOLs/KOCs hàng đầu, nền tảng cơ sở vững chắc, năm 2025, sẽ tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ tích cực tổ chức/ đồng hành cùng các hoạt động phát huy và nâng cao vai trò của chuyển đổi số; Phối hợp với Sở Công thương và các sàn thương mại điện tử thành lập kênh “Tự Hào Hàng Việt” nhằm thông tin về sản phẩm và bán hàng đến người tiêu dùng; Đẩy mạnh việc tổ chức thu hút và đào tạo lực lượng bán hàng online (KOL/KOC), có kiến thức, am hiểu về sản phẩm, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin chuẩn xác về tính năng, công dụng của từng loại sản phẩm, tạo nên lực lượng lao động kinh tế số.

Kết nối và xúc tiến thương mại hai chiều, đặc biệt tại các thị trường lớn như Thái Lan, Trung Quốc…; Kết nối cùng các doanh nghiệp/ hiệp hội doanh nhân để đưa các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đến người tiêu dùng. Đặc biệt chú trọng, phối hợp với các cơ quan chức năng trong các chương trình phòng tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, ứng dụng AI trong tổ chức sản xuất nội dung trên các kênh trực thuộc E2E, là đơn vị tiên phong ứng dụng livestream bán hàng bằng AI trên nền tảng số.

Đối với các hoạt động đầu tư chiến lược, hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A): M&A vẫn sẽ là hoạt động mang tính chiến lược trong kế hoạch hành động năm 2025, KIDO tiếp tục tìm kiếm những doanh nghiệp có chung tầm nhìn – sứ mệnh, tích hợp vào hệ sinh thái KIDO, cùng nhau phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Song song, sử dụng hiệu quả các quỹ đất hiện hữu, các nguồn tài nguyên hệ thống cơ sở hạ tầng từ các công ty thành viên (Tường An, Vocarimex…) để xây dựng và phát triển các dự án thương mại bán lẻ, khu phức hợp mua sắm, văn phòng, căn hộ dịch vụ… thu hút các nhà đầu tư, tăng cường phạm vi ảnh hưởng, mở rộng hệ sinh thái toàn Tập đoàn cũng như cộng hưởng tạo ra doanh thu và lợi nhuận bền vững cho KIDO trong tương lai.

Danh Phú  
Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ, lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng ra công văn hỏa tốc vụ C.P. bị tố
Giá vàng biến động mạnh sau tin thanh tra loạt thương hiệu lớn
Diễn biến giằng co trong nước – thế giới, giá quốc tế tăng mạnh, thị trường nội địa gồng mình bình ổn.
Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải được tạp chí Travel + Leisure vinh danh
Giá vàng biến động mạnh, thị trường đón tín hiệu kép từ trong nước và quốc tế
Giá vàng SJC lùi về mốc 119 triệu đồng – Áp lực quốc tế đè nặng thị trường trong nước
Giá vàng ra sao sau chỉ đạo mạnh mẽ của Thủ tướng?
Xây dựng VNPT thành tập đoàn công nghệ hàng đầu, đóng vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia
Khoảng 1% doanh nghiệp ngành gỗ Việt Nam xuất hàng sang châu Âu chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt
Giá vàng giảm mạnh
Ngành bia đẩy mạnh đầu tư xanh tại Việt Nam
Giá vàng vượt mốc 121 triệu/lượng
Giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ, vàng trong nước 'án binh bất động'
Vàng trong nước tăng nhẹ trở lại sau cú 'lao dốc', chênh lệch giá tiếp tục giữ mức cao kỷ lục
Căng thẳng thương mại hạ nhiệt, vàng quay đầu giảm sốc
“Xanh hoá” ngành Logistics: VILOG 2025 - Tạo sức bật lớn cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Giá vàng đảo chiều lấy lại mốc 120 triệu đồnglượng
Giá vàng trong nước giảm mạnh theo đà thế giới, mất mốc 120 triệu đồng/lượng
Ngành bán lẻ Việt Nam 2025: Hồi phục và củng cố vị thế
Xem thêm