|
Hà Nội --°C / --%
Thứ ba, 22/07/2025 05:27

Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ

Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, lần đầu tiên vải thiều của Việt Nam đã lên kệ hàng của Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ với 635 siêu thị tại Hoa Kỳ và Canada.

Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ- Ảnh 1.
Việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam

Theo đó, trong tháng 7/2025, công ty Dragonberry Produce - một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Hoa Kỳ tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường này thông qua các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Hoa Kỳ, đánh dấu bước phát triển vững chắc của quả vải Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Golden Lychees - tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam được canh tác theo quy trình GlobalG.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Hoa Kỳ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Hoa Kỳ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.

Theo đại diện của Dragonberry, việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Người tiêu dùng Hoa Kỳ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải và điều quan trọng đối với Dragonberry là phải duy trì chất lượng và xây dựng thương hiệu bền vững.

Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, mà còn là chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường. Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng vải xuất khẩu và phát triển bền vững.

Trong bối cảnh hội nhập và nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản của Hoa Kỳ ngày càng tăng, việc các doanh nghiệp như Dragonberry tiên phong xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam vào Hoa Kỳ là tín hiệu tích cực. Quả vải Việt Nam được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp và nhà phân phối.

Anh Thơ  
Đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản
Chuyên gia nhận định về lạm phát và đề xuất chiến lược nhằm giảm thiểu tác động khi giá dầu tăng
Xuất khẩu gạo Việt Nam đối mặt áp lực kép
Kế hoạch triển khai các nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã
Hướng tới APEC 2027: Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ
TP.HCM phát động phong trào thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đến năm 2030
Thủ tướng: Đãi ngộ đặc biệt để thu hút tổng công trình sư, nhân tài khoa học công nghệ
Thủ tướng chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
Nhận thức rõ về Kinh tế Nhà nước: Từ khái niệm tới thực tiễn
PVCFC tiếp tục chinh phục thị trường Úc với lô hàng 30.000 tấn phân bón đạt chuẩn cao nhất
Xây dựng kế hoạch hành động tổng thể, định hình tương lai ngành đường sắt Việt Nam
Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc cho gần 3.000 dự án tồn đọng với tinh thần '6 rõ'
Thủ tướng: Tăng trưởng 8,3-8,5% năm 2025 không là 'mục tiêu bất khả thi'
Rà soát, chuẩn hoá lại các thủ tục hành chính về đất đai
Đô thị thông minh: Phương thức để phát triển kinh tế số và kinh tế đô thị
Prodezi được xướng tên trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2025
FDI vào bất động sản quý II tăng mạnh, thị trường khởi sắc toàn diện
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Vinafood II cần bứt phá, giữ vững vai trò nòng cốt ngành lương thực
Nuôi heo nhà cao tầng: Bước đột phá công nghệ và hành trình xanh hóa ngành heo thịt Việt Nam
TP.HCM mời gọi doanh nghiệp Kazakhstan đầu tư vào trung tâm tài chính
Xem thêm