Giá tiêu hôm nay 28/7/2025: Neo đỉnh 138.000 đồng/kg, thị trường chờ cú hích mới
Giá tiêu hôm nay 28/7/2025 ghi nhận thị trường trong nước và thế giới tiếp tục duy trì ổn định ở mức cao. Giao dịch chậm, nguồn cung khan hiếm khiến thị trường đi ngang nhưng không hạ nhiệt.
Giá tiêu trong nước hôm nay 28/7/2025
Ngày 28/7, thị trường hồ tiêu nội địa không ghi nhận biến động so với phiên trước. Tại các vùng trọng điểm, giá tiêu dao động từ 136.000 đến 138.000 đồng/kg, phản ánh xu hướng giữ giá trong bối cảnh giao dịch trầm lắng và nguồn cung hạn chế.
Tại Gia Lai, giá tiêu hiện ở mức 136.000 đồng/kg – thấp nhất trong số các địa phương trồng tiêu chủ lực. TP.HCM và Đồng Nai duy trì mức 137.000 đồng/kg, trong khi Lâm Đồng và Đắk Lắk ghi nhận mức giá cao nhất cả nước, đạt 138.000 đồng/kg. Mặt bằng giá này cho thấy chất lượng hồ tiêu tại hai tỉnh Tây Nguyên vẫn được thị trường đánh giá tích cực.
Theo ghi nhận từ các thương lái, lượng hàng giao dịch vẫn chủ yếu là các hợp đồng nhỏ lẻ. Dù sức mua chưa bật tăng mạnh, nhưng giá tiêu trong nước vẫn giữ vững nhờ sản lượng giảm và tâm lý kỳ vọng giá sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Giá tiêu thế giới hôm nay 28/7/2025
Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu đen Indonesia được niêm yết ở mức 7.136 USD/tấn, đi ngang so với phiên giao dịch trước. Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 chững lại ở 5.900 USD/tấn. Ngược lại, tiêu đen ASTA Malaysia duy trì ổn định ở mức 8.900 USD/tấn.
Tại Việt Nam, giá tiêu đen xuất khẩu giữ vững trong khoảng 6.440 USD/tấn đối với tiêu đen loại 500 g/l và 6.570 USD/tấn đối với tiêu đen loại 550 g/l.
Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Indonesia ở mức 9.975 USD/tấn, giảm 0,26%. Tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ổn định ở mức 11.750 USD/tấn. Giá tiêu trắng ASTA Việt Nam được niêm yết ở mức 9.150 USD/tấn.
Xuất khẩu gián đoạn, doanh nghiệp dè dặt bắt đáy
Trong 6 tháng đầu năm 2025, theo số liệu sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt khoảng 132.000 tấn, kim ngạch gần 556 triệu USD, giảm nhẹ về lượng nhưng tăng khoảng 5,2% về giá trị so với cùng kỳ 2024. Điều này chủ yếu nhờ giá tiêu xuất khẩu bình quân tăng khoảng 8 – 10% so với năm ngoái.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp trở ngại lớn do cước vận tải quốc tế tăng trở lại, chi phí logistic cao và nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ vẫn chưa phục hồi rõ rệt. Việc khách hàng quốc tế liên tục ép giá, trì hoãn đơn hàng, trong khi nguồn cung từ Brazil và Indonesia vẫn ổn định, khiến áp lực lên giá tiêu Việt Nam gia tăng.
Thị trường nội địa hiện đang trong giai đoạn giữa mùa thu hoạch, lượng hàng bán ra từ nông dân đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, với việc giá tiêu neo cao trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu không mạnh tay gom hàng, mà chọn phương án mua cầm chừng, chờ giá điều chỉnh.