|
Hà Nội --°C / --%
Thứ sáu, 27/06/2025 14:54

Ẩm thực đẳng cấp bắt đầu từ nguyên liệu chuẩn châu Âu

Chiến dịch “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu tài trợ đang được triển khai tại Việt Nam (2024–2027), nhằm quảng bá những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đạt chuẩn EU, mở ra cánh cửa kết nối người tiêu dùng Việt với phong cách sống và ẩm thực bền vững đậm chất châu Âu. Đây là sáng kiến hợp tác giữa UPEMI (Ba Lan) và ASIAC (Hy Lạp).

picture1.png

Cam kết toàn diện của thực phẩm EU - từ chất lượng, an toàn, đến giá trị dinh dưỡng và trải nghiệm ẩm thực

Lựa chọn nguyên liệu – Bắt đầu từ sự tinh tế

Phía sau mỗi bàn ăn ấm cúng là sự chăm chút kỹ lưỡng – từ thời gian, công sức đến sự khắt khe trong việc chọn lựa nguyên liệu. Trong nhịp sống hiện đại, khi sức khỏe và chất lượng sống ngày càng được đề cao, người tiêu dùng cũng trở nên tinh tế hơn trong từng lựa chọn.

Nắm bắt điều đó, chiến dịch “EU Good Food – Good Life” mang đến những nguyên liệu cao cấp chuẩn châu Âu – sạch, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng – để mỗi lần vào bếp không chỉ là nấu ăn, mà là tạo nên trải nghiệm ẩm thực sang trọng, tinh tế và đầy cảm xúc cho gia đình.

shutterstock_1661780674.jpg
Dù đã có kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu vào bếp, người nội trợ vẫn có thể tự sáng tạo nên bữa ăn ngon miệng với thịt heo và thịt bò chất lượng từ châu Âu

Dù là người sống một mình hay nấu ăn cho gia đình, việc bắt đầu từ những nguyên liệu tươi ngon luôn là điểm tựa để tạo nên những món ăn hoàn hảo. Trong đó, các sản phẩm thịt heo và thịt bò châu Âu – đặc biệt từ Ba Lan – đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ trang trại đến bàn ăn, các sản phẩm này có tỷ lệ nạc – mỡ hài hòa, phù hợp với khẩu vị và phong cách chế biến đặc trưng của ẩm thực Việt như phở bò, gỏi bắp bò, thịt kho trứng hay cơm tấm sườn.

Bên cạnh các loại thịt, trái cây châu Âu – đặc biệt là kiwi và đào đóng hộp – cũng chinh phục người tiêu dùng bởi sự tươi ngon và tiện lợi. Kiwi được trồng tại miền Bắc Hy Lạp, nơi có khí hậu ôn hòa, nhiều nắng, cho hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.

Trong khi đó, đào được thu hoạch đúng độ chín, đóng hộp và thanh trùng ngay tại nguồn, giữ trọn màu sắc và hương vị tự nhiên mà không cần sử dụng chất bảo quản. Với thời gian chuẩn bị tối thiểu, kiwi và đào có thể dễ dàng kết hợp vào món sinh tố, salad, ăn kèm sữa chua hay bánh quy – vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng.

shutterstock_2335306041.jpg
Nguyên liệu chất lượng giúp người nội trợ thỏa sức sáng tạo và chủ động hơn trong việc xây dựng chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng

Triết lý ăn uống đi đôi với lối sống bền vững

Tại châu Âu, thực phẩm không đơn thuần là nguồn dinh dưỡng mà còn thể hiện một triết lý sâu sắc về an toàn, bền vững và sự tôn trọng với thiên nhiên. Từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, tất cả đều được thực hiện trong khuôn khổ các quy chuẩn nghiêm ngặt – phản ánh cam kết dài hạn của châu Âu vì sức khỏe con người và tương lai của hành tinh.

Chính điều kiện khí hậu lý tưởng, thổ nhưỡng đặc thù cùng với trình độ canh tác lành nghề đã giúp các nhà sản xuất châu Âu giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên của thực phẩm mà không cần dùng đến hóa chất, hormone tăng trưởng hay kháng sinh. Đồng thời, họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phúc lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO, GMP, GHP, RASFF… được áp dụng đồng bộ, cho phép truy xuất nguồn gốc minh bạch từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Chiến dịch “EU Good Food – Good Life” chính là cầu nối giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao từ châu Âu. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao trải nghiệm ẩm thực, chiến dịch còn góp phần truyền tải thông điệp sống bền vững – khi mỗi lựa chọn nhỏ trong căn bếp hàng ngày đều có thể tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường và chất lượng sống lâu dài.

Ẩm thực không chỉ là nhu cầu cơ bản, mà còn là một phần của văn hóa sống – nơi mỗi món ăn là sự kết hợp giữa hương vị, thẩm mỹ và thông điệp về sức khỏe, sự bền vững. Với các nguyên liệu đạt chuẩn châu Âu, người tiêu dùng không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn góp phần lan tỏa một lối sống văn minh, cân bằng và hài hòa với thiên nhiên.

“EU Good Food – Good Life” không đơn thuần là một chiến dịch quảng bá thực phẩm, mà là lời mời gọi khám phá – để mỗi bữa ăn trở thành một trải nghiệm đầy cảm hứng, bắt đầu từ những nguyên liệu chuẩn châu Âu.

Khôi Nguyên  
Nút thắt nhân lực công nghệ cao trong các Khu công nghiệp và lời giải từ mô hình 'Ba nhà'
Hoàn thuế VAT sau xuất khẩu - lo ngại điểm nghẽn với chuỗi cung ứng nông sản
Kho bạc Nhà nước chủ động tháo gỡ khó khăn cho chính quyền 2 cấp
Novaland công bố kết quả kinh doanh quý II/ 2025
EVN đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng vào dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
CEO Masan lạc quan về sức mua cuối 2025, vạch chiến lược tăng trưởng đa mũi nhọn
Thiết lập 'thương hiệu' Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam dựa trên phát triển ngành công nghệ chiến lược
Lộ diện công viên ven biển ngàn tỷ của TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý 'cò làm giấy tờ' tại các trung tâm phục vụ hành chính công
Thành lập Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
TP.HCM: Kiến tạo hệ sinh thái cho doanh nghiệp lớn cất cánh
Thủ tướng: Việt Nam quyết tâm tổ chức Năm APEC 2027 thành công mọi mặt
Thủ tướng chủ trì hội nghị đánh giá việc sắp xếp tổ chức bộ máy và vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm
Cần minh bạch biện pháp SPS trong xuất khẩu thực phẩm
THUẾ QUAN HOA KỲ: Đạt thỏa thuận với EU, mức thuế giảm một nửa
Thái Lan: Du lịch suy thoái và nợ hộ gia đình đè nặng lên các ngân hàng
Hiệp hội Blockchain Việt Nam chính thức đổi tên thành “Hiệp hội Blockchain và Tài sản số Việt Nam”
Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam quy tụ hơn 3.000 thương hiệu làm đẹp
Từ gia công sang làm chủ: Ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam cần cú hích chiến lược
Xem thêm