Diễn đàn Kinh doanh toàn cầu Đà Nẵng 2025 mở ra kỷ nguyên hợp tác mới
Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực. Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025 (Da Nang Global Business Summit 2025) đã quy tụ hàng trăm chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước đã thảo luận về các cơ hội hợp tác, đầu tư và chiến lược bứt phá bằng công nghệ, mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ cho thành phố trong kỷ nguyên số.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn
Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình Đà Nẵng hội nhập sâu rộng vào dòng chảy hợp tác quốc tế và chuyển đổi kinh tế. TP. Đà Nẵng sở hữu vị trí chiến lược, hệ thống hạ tầng đồng bộ với sân bay và cảng biển quốc tế, khu công nghệ cao, khu thương mại tự do; cùng môi trường sống chất lượng và nguồn nhân lực dồi dào, chi phí cạnh tranh. Đây là những yếu tố then chốt giúp Đà Nẵng gia tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư toàn cầu.
Chương trình khai mạc với tiết mục múa áo dài truyền thống, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam vừa tạo bầu không khí kết nối cởi mở ngay từ đầu. Trên nền cảm hứng này, các diễn giả uy tín đến từ nhiều quốc gia và lĩnh vực đã chia sẻ những góc nhìn chiến lược, góp phần định hình lộ trình đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh doanh toàn cầu.
Ở góc nhìn là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo thiết kế vi mạch và AI phân tích về “Nền kinh tế Đà Nẵng mới”, ông Phúc Lê đã vạch định tầm nhìn xây dựng thành phố trở thành trung tâm tài chính quốc tế và công nghệ cao, đặc biệt trong các lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.
Trong khi đó, ông Jeong Pyon, Giám đốc Giải pháp Khách sạn khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Duetto chia sẻ về “AI đang thay đổi ngành khách sạn như thế nào”, giới thiệu cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo và tối ưu giải pháp Duetto để giúp khách sạn nâng cao hiệu quả kinh doanh và đạt mục tiêu doanh thu.
Còn ông Stefan Wolf, Giám đốc Thương mại Wink Hotels mang đến Diễn đàn với chủ đề “Cuộc cách mạng Wink: Biến sự thay đổi thành chiến lược phát triển” đã chia sẻ cách doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trên thị trường lưu trú đầy cạnh tranh.

Ông Michael J. Aumock, Nhà sáng lập & Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Vịnh Hạ Long chia sẻ “Khám phá tiềm năng hàng hải của Việt Nam”. Với góc nhìn thực tiễn và chiến lược, ông phân tích tiềm năng phát triển hệ thống cảng biển nhằm thu hút nhóm khách hàng thượng lưu ở Đà Nẵng, dựa trên 3 yếu tố tăng trưởng hội tụ: quy hoạch bài bản, đầu tư hạ tầng quy mô lớn và nhu cầu thị trường rõ rệt.
Là Giám đốc Điều hành The Marketing House – Vietnam, bà Mieke Claerhout chia sẻ về “Lợi thế nhân sự trong kinh doanh toàn cầu”, và nhấn mạnh vai trò của yếu tố con người trong thế giới vận hành bởi AI, đặc biệt là tính chân thực, sự thấu cảm và khả năng kết nối cá nhân trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Người cuối cùng là ông Steven Hopkinson, Phó Tổng Giám đốc cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông của Tập đoàn Shiji trình bày chủ đề “Thấu hiểu hành vi du khách thông qua công nghệ”. Theo đó ông nhấn mạnh đến sức mạnh của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng cách tận dụng công nghệ và dữ liệu, đặc biệt đối với nhóm du khách cao cấp – phân khúc mà Đà Nẵng cần tập trung chiến lược để nâng cao khả năng thu hút.
Ngoài các bài tham luận, diễn đàn còn tạo ra không gian trao đổi cởi mở, nơi diễn giả và đại biểu chia sẻ câu chuyện thành công, kinh nghiệm thực tiễn trong các lĩnh vực pháp lý, nhân sự và marketing – những yếu tố then chốt hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế.
Với thành công của sự kiện, Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025 hứa hẹn trở thành điểm hẹn thường niên, đóng vai trò cầu nối giữa các nhà đổi mới và lãnh đạo toàn cầu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững cho khu vực miền Trung Việt Nam.