Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam: Giá trị thương hiệu là nguồn lực lớn để hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025-2030
Giá trị thương hiệu Vietcombank, trở thành nguồn lực to lớn để ngân hàng tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ, với 6 nhóm mục tiêu lớn về công tác xây dựng Đảng; về chuyển đổi số toàn diện; về tái cơ cấu mô hình tổ chức; về tiên phong trong tín dụng xanh; về hội nhập quốc tế theo chuẩn mực cao.
Đại hội Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thành công tốt đẹp với những kết quả đạt được quan trọng trong giai đoạn 2020-2025 và đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển giai đoạn 2025-2030. Trong đó hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, cùng với những kế hoạch phát triển cụ thể gắn với vai trò tiên phong đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước và thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ tín dụng của NHTW.
Nhìn ở góc độ quản lý và những yếu tố nguồn lực, đặc biệt là giá trị thương hiệu Vietcombank gắn với quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng - sẽ là cơ sở, là nền tảng vững chắc để ngân hàng tiếp tục thực hiện và đạt được mục tiêu nhiệm kỳ và đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường tài chính Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội 2 con số, để cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Thứ nhất, giá trị thương hiệu Vietcombank ngày càng tăng, trở thành ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 133 trên toàn cầu. Ở góc độ này, với nội hàm về sự tăng trưởng và phát triển không ngừng trong hoạt động kinh doanh của VCB. Kết quả ấn tượng về quy mô vốn đạt 211 nghìn tỷ đồng (tăng 2,3 lần); quy mô tổng tài sản 2,2 triệu tỷ đồng; tín dụng đạt 1,6 triệu tỷ đồng; lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn 2020-2025 cao; các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo… không chỉ củng cố và gia tăng giá trị thương hiệu mà còn phản ánh sự phát triển của Vietcombank trong giai đoạn này. Đây là cơ sở nền tảng và là nguồn lực quan trọng để ngân hàng tiếp tục phát triển và đạt được mục tiêu đề ra nhiệm kỳ 2025-2030.
Thứ hai, giá trị thương hiệu Vietcombank gắn liền với vai trò tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước, đối với sự phát triển ngành, phát triển thị trường tài chính và đóng góp trực tiếp vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Trong đó với ưu thế vượt trội trong phát triển dịch vụ ngoại hối và khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, cùng với dịch vụ ngân hàng điện tử phát triển và đáp ứng vốn cho phát triển kinh tế tư nhân…, Vietcombank đã trở thành định chế tài chính có khả năng đáp ứng tốt nhất và thúc đẩy các yếu tố động lực tăng trưởng kinh tế: xuất khẩu; tiêu dùng và đầu tư có hiệu quả và luôn phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của nền kinh tế.
Bên cạnh đó, thương hiệu Vietcombank mang đậm dấu ấn về vai trò đóng góp thực hiện hiệu quả các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ của NHTW. Sự hỗ trợ doanh nghiệp bằng hành động cụ thể giảm lãi suất cho tất cả các doanh nghiệp, khách hàng của Vietcombank, đáp ứng vốn và hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch lịch sử mang tên Covid-19, qua đó hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2020-2025- giai đoạn phát sinh nhiều khó khăn thách thức do thiên tai, dịch bệnh và xung đột vũ trang…. Những giải pháp và hành động cụ thể của Vietcombank đã góp phần cùng ngành Ngân hàng vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế xã hội.
Thứ ba, chất lượng dịch, uy tín sản phẩm; lợi ích, tiện ích và hiệu quả dịch vụ cùng với văn hóa Ngân hàng TMCP Ngoại thương đã tạo nên hình ảnh và thương hiệu Vietcombank đối với doanh nghiệp, người dân và khách hàng. Quy mô hoạt động và sự tăng trưởng của Vietcombank luôn gắn liền với quá trình thu hút và mở rộng khách hàng. Đây là kết quả của sự phát triển thương hiệu, trong đó yếu tố chất lượng dịch vụ, uy tín sản phẩm là cốt lõi, song sự chăm sóc khách hàng và phong cách phục vụ có yếu tố khác biệt từ văn hóa đã tạo niềm tin và sự gắn bó của khách hàng. Thu hút khách hàng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ, mà còn bởi khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu về vốn, dịch vụ ngân hàng cho tất cả các khách hàng, thuộc doanh nghiệp nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân; doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về sử dụng dịch vụ ngân hàng, trong nước và nước ngoài theo đúng quy định, an toàn và hiệu quả.
Giá trị thương hiệu Vietcombank, trở thành nguồn lực to lớn để ngân hàng tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ, với 6 nhóm mục tiêu lớn về công tác xây dựng Đảng; về chuyển đổi số toàn diện; về tái cơ cấu mô hình tổ chức; về tiên phong trong tín dụng xanh; về hội nhập quốc tế theo chuẩn mực cao. Nguồn lực này, càng được củng cố và phát huy, bởi giá trị thương hiệu Vietcombank còn được tạo lập bởi sự khác biệt gắn với yếu tố văn hóa doanh nghiệp, truyền thống lịch sử ngành, lịch sử hình thành, phát triển và chất lượng nguồn nhân lực. Tất cả các yếu tố đó, trở thành niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank và trong quá trình đó, sự tự hào, lòng yêu nghề, khả năng cống hiến và sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo và mỗi cán bộ nhân viên - lại trở thành động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển, củng cố và xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị Vietcombank. Đây cũng chính là sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh mềm mà ngân hàng đã và đang tạo ra trong quá trình phát triển.