|
Hà Nội --°C / --%
Thứ bảy, 15/11/2025 15:19

Châu Âu đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, buổi họp báo nhằm quảng bá các sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao của châu Âu đã diễn ra vào ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình được thực hiện bởi Hiệp hội các nhà chế biến thịt và thịt Cộng hòa Ba Lan và Liên minh Quốc gia các nhóm sản xuất rau quả, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu.

2(1).jpg
Theo Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại Việt Nam thông tin, Liên minh châu Âu đã trở thành thị trường nước ngoài lớn thứ hai của các sản phẩm Việt Nam

Sự kiện này đánh dấu năm thứ hai tiếp nối của chiến dịch, với các hoạt động quảng bá thành công tại Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

3.jpg
Ông Piotr Harasimowicz, Trưởng văn phòng đại diện Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại Việt Nam cho biết, riêng Ba Lan đã xuất khẩu sang Việt Nam hơn 115 triệu euro nông sản trong nửa đầu năm 2025, trong đó các sản phẩm động vật đạt gần 105,8 triệu euro. Việt Nam tiếp tục mở cửa thị trường cho thịt bò, thịt lợn và gần đây là việt quất tươi cho thấy sự tin tưởng của Việt Nam vào chất lượng nông sản Ba Lan

Chiến dịch nhằm mục đích giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam sự phong phú của truyền thống ẩm thực và những giá trị đằng sau chất lượng châu Âu; qua đó nâng cao nhận biết của người tiêu dùng và các đối tác trong ngành về chất lượng, an toàn và tính xác thực của các sản phẩm có nguồn gốc từ Liên minh châu Âu (EU).

4.jpg
Phương pháp tiếp cận "Từ nông trại đến bàn ăn" phản ánh tầm nhìn toàn diện của EU về nông nghiệp

Chiến dịch quảng bá cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống kiểm soát và chứng nhận thực phẩm châu Âu, bao gồm mọi giai đoạn sản xuất, từ canh tác, chế biến đến phân phối. Phương pháp tiếp cận "Từ nông trại đến bàn ăn" phản ánh tầm nhìn toàn diện của EU về nông nghiệp, dựa trên sự minh bạch, bền vững và quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

5.jpg
Đại diện một doanh nghiệp Ba Lan cho biết đã đến Việt Nam nhiều lần để giới thiệu sản phẩm của công ty mình; điều này cho thấy tiềm năng lớn và sức hút của thị trường tại đây

Trong buổi họp báo, các mục tiêu chính của chiến dịch đã được trình bày, cùng với những đánh giá sâu sắc về vai trò của các tiêu chuẩn châu Âu trong việc đảm bảo thực phẩm kết hợp được giữa hương vị đặc biệt với giá trị dinh dưỡng.

6.jpg
Tại sự kiện, đầu bếp nổi tiếng từ Ba Lan đã giới thiệu cách kết hợp tinh tế trong chế biến thực phẩm từ châu Âu, tạo ra hương vị hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Tại sự kiện, chương trình nếm thử trực tiếp đã mang đến những trải nghiệm vị giác thú vị cho người tham dự; thịt bò, thịt lợn, táo và các sản phẩm chế biến từ châu Âu đã được kết hợp hương vị hài hòa, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Đây như là một hành trình khám phá ẩm thực đích thực xuyên suốt châu Âu, trải nghiệm sự sáng tạo và di sản ẩm thực phong phú của lục địa này.

7.jpg
Buổi gặp gỡ giao lưu (B2B) tạo cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan

Bên cạnh buổi họp báo, buổi gặp gỡ giao lưu (B2B) giữa các doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi, mở ra cơ hội kinh doanh mới, đồng thời thúc đẩy hợp tác thương mại giữa các nhà sản xuất châu Âu đến từ Ba Lan và các nhà nhập khẩu Việt Nam cũng như đại diện ngành công nghiệp thực phẩm. Các cuộc thảo luận đã tập trung vào việc phát triển hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội xuất khẩu và tăng cường sự hiện diện của các sản phẩm EU tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

8.jpg
Cơ hội kinh doanh mới giữa doanh nghiệp hai bên sẽ rộng mở từ những buổi trao đổi B2B trực tiếp như thế này

6 doanh nghiệp châu Âu đến từ Ba Lan đã tham gia buổi B2B lần này, gồm: F.H.U. INTER-FOOD ŁUKASZ WIELGAT (Phân phối thực phẩm, chuyên về thịt, đồ uống và nông sản; cung cấp suất ăn công nghiệp và dịch vụ cung ứng thực phẩm cho doanh nghiệp); MOKOBODY MEAT PLANT LTD. (Chế biến và kinh doanh thịt bò như thịt tươi, đông lạnh, nội tạng, dạ dày bò); Wędlinka Group Ltd. (Chuyên chế biến thịt heo tươi và đông lạnh như ba rọi, đùi, và vai); WIL-SAD LTD. (Nhóm gồm 30 nhà sản xuất rau quả chuyên biệt - chủ yếu là táo); MASARNIA WŁADYSŁAWOWO SP. J. R., A., B. ZAWISTOWSKI (Nhà sản xuất và kinh doanh các loại thịt, chuyên về thịt heo chất lượng cao, thịt heo hun khói, xúc xích và các đặc sản truyền thống của Ba Lan); POLSKA RÓŻA ERNEST MICHALSKI SP. Z O.O. (Chuyên sản xuất nước ép NFC cao cấp, siro và mứt trái cây tự nhiên; nổi bật với các sản phẩm làm từ tầm xuân).


An Nhiên  
Châu Âu đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao tại Việt Nam
Đưa nông sản Việt lên nền tảng số
Australia hỗ trợ các nhà sáng tạo khí hậu Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long
Hướng tới nền kinh tế nước hiệu quả, thích ứng biến đổi khí hậu
Việt Nam là điểm đến mới nhất của việt quất Australia
Đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu
Nông nghiệp sinh thái là con đường tất yếu tại ĐBSCL
Philippines tạm ngưng nhập khẩu gạo thị trường nào sẽ bù đắp?
Đồng bằng sông Cửu Long: Ngân hàng “tiếp sức” nâng tầm hạt gạo Việt
Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh, tiến gần mục tiêu 8 tỷ USD
Tôm Việt Nam trước cơ hội “vàng” vươn tầm quốc tế
Giá cà phê kỳ hạn lao dốc sau quyết định lãi suất của Fed
Xuất khẩu rau quả phục hồi nhờ sầu riêng
Đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa thị trường thủy sản
Nhu cầu nhập khẩu gạo tăng, doanh nghiệp vẫn “kẹt” vốn vì thuế VAT
Mô hình lúa chuyên canh chất lượng cao ở ĐBSCL đạt lợi nhuận gần 40 triệu/ha
Xuất khẩu gạo Việt Nam trước động thái từ Philippines: Ổn định và chủ động ứng phó
Giá tiêu hôm nay 4/9/2025: Tăng ngược chiều giá cà phê
Giá cà phê hôm nay 4/9/2025: Trong nước giảm sập sàn, thế giới đồng loạt tăng trở lại
Thủ tướng yêu cầu truy xuất nguồn gốc chất lượng nông lâm, thủy sản xuất khẩu
Xem thêm