Châu Âu đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao tại Việt Nam
Trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, buổi họp báo nhằm quảng bá các sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao của châu Âu đã diễn ra vào ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Chương trình được thực hiện bởi Hiệp hội các nhà chế biến thịt và thịt Cộng hòa Ba Lan và Liên minh Quốc gia các nhóm sản xuất rau quả, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu.

Sự kiện này đánh dấu năm thứ hai tiếp nối của chiến dịch, với các hoạt động quảng bá thành công tại Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

Chiến dịch nhằm mục đích giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam sự phong phú của truyền thống ẩm thực và những giá trị đằng sau chất lượng châu Âu; qua đó nâng cao nhận biết của người tiêu dùng và các đối tác trong ngành về chất lượng, an toàn và tính xác thực của các sản phẩm có nguồn gốc từ Liên minh châu Âu (EU).

Chiến dịch quảng bá cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống kiểm soát và chứng nhận thực phẩm châu Âu, bao gồm mọi giai đoạn sản xuất, từ canh tác, chế biến đến phân phối. Phương pháp tiếp cận "Từ nông trại đến bàn ăn" phản ánh tầm nhìn toàn diện của EU về nông nghiệp, dựa trên sự minh bạch, bền vững và quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trong buổi họp báo, các mục tiêu chính của chiến dịch đã được trình bày, cùng với những đánh giá sâu sắc về vai trò của các tiêu chuẩn châu Âu trong việc đảm bảo thực phẩm kết hợp được giữa hương vị đặc biệt với giá trị dinh dưỡng.

Tại sự kiện, chương trình nếm thử trực tiếp đã mang đến những trải nghiệm vị giác thú vị cho người tham dự; thịt bò, thịt lợn, táo và các sản phẩm chế biến từ châu Âu đã được kết hợp hương vị hài hòa, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Đây như là một hành trình khám phá ẩm thực đích thực xuyên suốt châu Âu, trải nghiệm sự sáng tạo và di sản ẩm thực phong phú của lục địa này.

Bên cạnh buổi họp báo, buổi gặp gỡ giao lưu (B2B) giữa các doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi, mở ra cơ hội kinh doanh mới, đồng thời thúc đẩy hợp tác thương mại giữa các nhà sản xuất châu Âu đến từ Ba Lan và các nhà nhập khẩu Việt Nam cũng như đại diện ngành công nghiệp thực phẩm. Các cuộc thảo luận đã tập trung vào việc phát triển hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội xuất khẩu và tăng cường sự hiện diện của các sản phẩm EU tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

6 doanh nghiệp châu Âu đến từ Ba Lan đã tham gia buổi B2B lần này, gồm: F.H.U. INTER-FOOD ŁUKASZ WIELGAT (Phân phối thực phẩm, chuyên về thịt, đồ uống và nông sản; cung cấp suất ăn công nghiệp và dịch vụ cung ứng thực phẩm cho doanh nghiệp); MOKOBODY MEAT PLANT LTD. (Chế biến và kinh doanh thịt bò như thịt tươi, đông lạnh, nội tạng, dạ dày bò); Wędlinka Group Ltd. (Chuyên chế biến thịt heo tươi và đông lạnh như ba rọi, đùi, và vai); WIL-SAD LTD. (Nhóm gồm 30 nhà sản xuất rau quả chuyên biệt - chủ yếu là táo); MASARNIA WŁADYSŁAWOWO SP. J. R., A., B. ZAWISTOWSKI (Nhà sản xuất và kinh doanh các loại thịt, chuyên về thịt heo chất lượng cao, thịt heo hun khói, xúc xích và các đặc sản truyền thống của Ba Lan); POLSKA RÓŻA ERNEST MICHALSKI SP. Z O.O. (Chuyên sản xuất nước ép NFC cao cấp, siro và mứt trái cây tự nhiên; nổi bật với các sản phẩm làm từ tầm xuân).
























