|
Hà Nội --°C / --%
Thứ bảy, 22/02/2025 12:03

Một doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng quý I

Dệt may Thành Công (TCM) đã kín đơn hàng quý I, đang tiếp nhận đơn hàng cho quý II và bắt đầu nhận đơn cho quý III. Riêng trong tháng 1, doanh thu của TCM tăng 3% và lợi nhuận tăng 13%.

screenshot-2025-02-21-at-16.08.15.png

Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh Công ty mẹ tháng 1/2025, với doanh thu 346,3 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 26 tỷ đồng, tăng 13%.

Cơ cấu doanh thu cho thấy sản phẩm may chiếm tỷ trọng lớn nhất (81%), tiếp theo là vải (13%) và sợi (5%).

screenshot-2025-02-21-at-16.07.01.png

TCM cho biết đã nhận đủ đơn hàng cho quý I/2025, đang tiếp nhận đơn hàng cho quý II và bắt đầu nhận đơn hàng cho quý III. Theo dự báo, xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 dự kiến tăng trưởng 9-10%, đạt khoảng 47-48 tỷ USD. TCM đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu khoảng 19% so với năm 2024 (ước hơn 4.500 tỷ đồng) và tối ưu hóa lợi nhuận.

Trước đó, năm 2024, nhờ nhu cầu hồi phục, TCM ghi nhận lãi ròng 276 tỷ đồng, tăng 109% so với năm trước, tiệm cận mức đỉnh lịch sử năm 2022 (279 tỷ đồng). Doanh thu cả năm đạt hơn 3.810 tỷ đồng, tăng 15%. Biên lãi gộp cải thiện lên mức 16,2%, tăng 1,2 điểm % so với năm 2023.

TCM hiện xuất khẩu hàng dệt may sang 40 nước trên 4 châu lục. Trong tháng 1/2025, châu Á chiếm 80,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Công ty, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với 41,07%. TCM dự kiến xuất khẩu sang Hàn Quốc năm 2025 tăng gần 30% so với năm trước. Tiếp theo là châu Mỹ (14,9%), riêng Mỹ chiếm 10,37%. Châu Âu chiếm 3,9%, trong đó thị trường Anh chiếm 3,35%.

Năm 2025, TCM tập trung vào R&D, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và có giá trị cao. Công ty cũng đầu tư vào thiết kế theo yêu cầu khách hàng và thiết kế nhãn hàng riêng, hướng đến mô hình ODM.

Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc do lo ngại về thuế nhập khẩu cao từ Mỹ, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, đặc biệt đối với mặt hàng vải sợi nhằm tận dụng các ưu đãi thuế quan về nguồn gốc xuất xứ từ các Hiệp định thương mại tự do.

Tại cuộc họp định kỳ tháng 2/2025, Tổng Giám đốc TCM, ông Song Jae Ho nhấn mạnh những thách thức của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế biến động, đặc biệt là nguy cơ áp thuế cao đối với hàng xuất khẩu sang Mỹ. Giải pháp được ông đưa ra là tăng trưởng doanh thu, đẩy mạnh R&D và tăng tốc độ trong mọi hoạt động.

Trong đó, CEO TCM cho biết, một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp nếu muốn đi nhanh hơn và xa hơn là cải thiện và gia tăng tốc độ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cẩm Thạch  
Một doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng quý I
Đầu tư nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Giá bạc lên mức cao nhất trong 4 tháng, giá cà phê lao dốc
Giá vàng miếng SJC giảm sau 4 phiên tăng mạnh liên tiếp
Nghiên cứu việc giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng clanhke xi măng
Đón chờ những thương vụ “khủng” trong năm 2025
Thụy Điển mong muốn đầu tư 1 tỷ USD xây nhà máy sản xuất vải công nghệ cao tại Bình Định
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh
Giải ngân vốn đầu tư công tháng 1/2025 đạt thấp so với cùng kỳ năm 2024
Thị trường cà phê và kim loại tiếp tục ‘hút’ dòng tiền
Giáo sư Đại học Fulbright: Các yếu tố nền tảng của Việt Nam vẫn vững mạnh trong năm 2025
Dòng tiền đầu tư tiếp tục 'đổ' về thị trường cà phê
Dữ liệu kinh tế Mỹ vững vàng củng cố khả năng FED chưa vội hạ thêm lãi suất, dòng tiền giằng co trên thị trường hàng hoá
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu kỹ việc xây dựng sân bay Lý Sơn
Trung Quốc áp thuế lên 14 tỷ USD hàng hóa của Mỹ
Triển vọng tỷ giá USD/VND trước những bất định toàn cầu
Giá vàng tăng trong ngày Vía Thần Tài
Giá vàng miếng SJC giảm 300.000 đồng/lượng
Năm 2025 khởi công 6 dự án đường bộ cao tốc quy mô lớn góp phần hoàn thành mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc
Giá cà phê phá đỉnh lịch sử, thị trường hàng hoá hút dòng tiền
Xem thêm