|
Hà Nội --°C / --%
Thứ sáu, 03/10/2025 15:08

UNIQLO tiếp tục trao hơn một triệu sản phẩm HEATTECH toàn cầu

UNIQLO bước sang năm thứ 2 triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”, trao hơn một triệu sản phẩm HEATTECH hỗ trợ trẻ em, nạn nhân thiên tai và người tị nạn.

uniqlo-tiep-tuc-trao-tang-hon-mot-trieu-trang-phuc-heattech-cho-tre-em-nan-nhan-thien-tai-va-nguoi-ti-nan-tren-toan-cau.jpg
UNIQLO tiếp tục trao tặng hơn một triệu trang phục HEATTECH cho trẻ em, nạn nhân thiên tai và người tị nạn trên toàn cầu

Nằm trong khuôn khổ sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản – công bố sẽ tiếp tục trao tặng hơn một triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH cho người tị nạn, trẻ em, nạn nhân thiên tai và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chương trình được duy trì, nhằm mở rộng vòng tay sẻ chia và cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng yếu thế.

Ông Koji Yanai, Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao Tập đoàn Fast Retailing – Công ty mẹ của UNIQLO – cho biết: “Trên thế giới, có không ít người rơi vào hoàn cảnh khó khăn do xung đột, bạo lực hay thiên tai. UNIQLO đã thực hiện nhiều chương trình quyên góp quần áo từ năm 2001, đến nay đã 24 năm. Việc trao tặng hơn một triệu sản phẩm HEATTECH mỗi năm trong khuôn khổ ‘The Heart of LifeWear’ là một trong những hoạt động có quy mô lớn nhất mà chúng tôi từng triển khai. Chúng tôi mong muốn mang lại sự ấm áp cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người”.

Hưởng ứng chương trình toàn cầu, UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong giai đoạn từ tháng 11/2025 đến tháng 1/2026.

Trước đó, trong năm 2024 – năm đầu tiên triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear” tại Việt Nam – UNIQLO đã phối hợp cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 sản phẩm HEATTECH mới, trị giá gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân nghèo tại Sơn La và Yên Bái. Đây là 2 địa phương nằm trong nhóm 10 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, thường xuyên chịu tác động nặng nề của thiên tai như lũ quét và sạt lở đất.

Song song với hoạt động tại Việt Nam, Fast Retailing đã duy trì hợp tác với Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) từ năm 2006. Năm 2011, Fast Retailing trở thành doanh nghiệp châu Á đầu tiên ký kết quan hệ đối tác toàn cầu với UNHCR, coi hỗ trợ cộng đồng tị nạn là một trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững.

Bên cạnh việc gửi quần áo tái chế đến các trại tị nạn, Fast Retailing còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người tị nạn hòa nhập cuộc sống: tạo cơ hội việc làm tại hệ thống cửa hàng UNIQLO và GU, đồng thời tổ chức các chiến dịch nâng cao nhận thức trong cộng đồng về vấn đề nhân đạo toàn cầu.

Trong năm 2024, UNIQLO đã trao tặng hơn một triệu sản phẩm HEATTECH cùng nhiều dòng sản phẩm khác tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Jordan, theo đề nghị của UNHCR, khoảng 530.000 sản phẩm đã được chuyển đến các trại tị nạn; hơn 470.000 sản phẩm khác được phân phối thông qua các chi nhánh UNIQLO tại địa phương, nhằm hỗ trợ trực tiếp các cộng đồng gặp khó khăn.

Duy Khang  
Lan tỏa tinh thần điện ảnh Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Prodezi nhận danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025”
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế tiên phong
Phú Mỹ hợp tác cùng Enfarm: Bước tiến lớn trong chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam
Doanh nghiệp Việt vững vàng hội nhập qua Chương trình Go Global
SCG, Nhựa Bình Minh và PRIME Group đồng hành cùng Việt Nam trên con đường đến Net Zero năm 2050
Thích ứng với cách tiếp cận mới của thị trường EU: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Lợi nhuận giảm hai con số trong quý III, PAN đang toan tính điều gì?
Cải cách thủ tục: Việt Nam đang lắng nghe tiếng nói từ các nhà đầu tư FDI
Vietjet khai trương đường bay giữa Thủ đô của Malaysia - Đà Nẵng
CEO Lê Hồng Thủy Tiên – Nữ lãnh đạo IPPG được vinh danh Top 10 “Bông Hồng Vàng Việt Nam 2025”
Thương hiệu Want Want đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam
Vinh danh các nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
Doanh nghiệp Việt cần thích ứng trước 'bài kiểm tra' chuỗi cung ứng của châu Âu
Vietnam Airlines trong hành trình phát triển kinh tế xanh
igus® - Doanh nghiệp Đức lọt vào vòng chung kết “EY Entrepreneur 2025” nhờ triết lý phát triển xanh
Viettel Telecom nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Ngành nhựa Việt Nam chủ động định hình lại mô hình phát triển theo hướng kinh tế xanh
Four Seasons Resort The Nam Hải được MICHELIN Guide trao tặng chứng nhận 2 MICHELIN Keys
Xem thêm