|
Hà Nội --°C / --%
Thứ sáu, 16/05/2025 09:43

Chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS, Mastercard và các ngân hàng tại Việt Nam

Ngày 15/5/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) chính thức công bố ra mắt Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard với 6 ngân hàng thương mại tại V

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác chiến lược giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến những đột phá trong trải nghiệm thanh toán “một chạm – kết nối toàn cầu” cho người tiêu dùng.

Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard được triển khai dựa trên giải pháp sáng tạo, cho phép tích hợp tính năng của thẻ NAPAS và thẻ quốc tế Mastercard trong cùng một tấm thẻ vật lý. Nhờ đó sẽ giúp cung cấp cho người tiêu dùng phương thức thanh toán liền mạch không chỉ phạm vi trong nước mà còn quốc tế, đáp ứng nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,...của mọi người dân, đặc biệt trong xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

napas-mastercard1.jpg
Nghi lễ ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard

Chỉ với một chiếc Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, chủ thẻ có thể dễ dàng thanh toán tại hơn 650.000 điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 20.000 ATM thuộc mạng lưới của NAPAS tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi thanh toán tại hơn 150 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 1 triệu máy ATM thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế, đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng cũng như trải nghiệm xuyên suốt cho khách.

napas-mastercard2.jpg
Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu

Đáng chú ý, Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard được tích hợp triển khai 2 tiêu chuẩn vào một con chip vật lý trên thẻ bao gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bảo mật của Tổ chức quốc tế EMV. Thẻ hỗ trợ cả hai phương thức thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc. Tùy theo nhu cầu, khi khách hàng đăng ký mở Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, các ngân hàng có thể phát hành thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của NAPAS, cùng với thẻ ghi nợ của Mastercard.

Bên cạnh những trải nghiệm thanh toán tối ưu, an toàn và bảo mật, khách hàng còn có thể được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn song song từ cả hai mạng lưới của NAPAS và Mastercard, qua đó vừa hỗ trợ xử lý linh hoạt các giao dịch một cách nhanh chóng, vừa thúc đẩy thói quen tiêu dùng thông minh của khách hàng.

Về phía các ngân hàng thương mại, lợi ích của việc triển khai Thẻ đồng thương hiệu sẽ giúp các đơn vị tiết kiệm chi phí phát hành nhiều sản phẩm thẻ cho khách hàng, mang đến tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ doanh số giao dịch tại mạng lưới nội địa và quốc tế, tăng mức độ gắn kết với khách hàng bằng việc sở hữu sản phẩm thẻ tiện ích, ưu việt, nhiều ưu đãi.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Trong hơn 20 năm hoạt động, NAPAS luôn đồng hành và hiện diện cùng các dấu mốc phát triển của thị trường thanh toán Việt Nam. Bên cạnh các dòng thẻ hiện có như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa, việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard sẽ góp phần mở rộng khả năng thanh toán của thẻ nội địa tại các thị trường quốc tế, mang lại trải nghiệm thanh toán xuyên suốt, không giới hạn phạm vi địa lý cho chủ thẻ NAPAS. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,... của mọi người dân – đặc biệt là những khách hàng yêu thích công nghệ mới với tính năng an toàn và bảo mật cao, có nhu cầu di chuyển và thanh toán linh hoạt trong nước cũng như quốc tế.”

“Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại và công nghệ tại Việt Nam, Mastercard cam kết không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Việc hợp tác cùng NAPAS và các tổ chức tài chính hàng đầu thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và đổi mới sáng tạo. Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu không chỉ mở ra giải pháp thanh toán an toàn và linh hoạt mà còn phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong thời đại số”, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia của Mastercard chia sẻ.

Có thể nói, sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard còn mang ý nghĩa đánh dấu cho việc lần đầu tiên xuất hiện sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa một tổ chức chuyển mạch nội địa với tổ chức thẻ quốc tế tại thị trường thanh toán Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là sản phẩm tài chính, đây còn là biểu tượng cho những nỗ lực không ngừng về đổi mới, sáng tạo và hợp tác quốc tế, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết của NAPAS và Mastercard trong việc thúc đẩy lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong giai đoạn đầu triển khai Thẻ đồng thương hiệu, NAPAS và Mastercard đã phối hợp cùng 6 ngân hàng thương mại đầu tiên tham gia phát hành bao gồm: Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Trong kế hoạch tiếp theo, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai mở rộng sản phẩm đến hệ thống các ngân hàng thương mại, hướng tới cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toàn toàn cầu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu, người dùng có thể tìm hiểu thông qua hệ thống website chính thức của NAPAS và Mastercard, hoặc liên hệ trực tiếp các kênh hỗ trợ khách hàng của 6 ngân hàng phát hành thẻ nói trên để hỗ trợ tư vấn và phát hành thẻ.

H.Q  
Vietnam Airlines huy động 1,5 tỷ USD từ Ngân hàng ING
Tỷ lệ nợ xấu nhiều ngân hàng gần về mức đỉnh
Top 10 ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro cao nhất
Tỷ giá trung tâm bật tăng trở lại, USD trong nước neo cao bất chấp DXY suy yếu
Đồng Euro rời vị trí thứ hai trong danh mục tài sản dự trữ của các ngân hàng trung ương
Thương hiệu Vietcombank được định giá hơn 2,1 tỷ đô la Mỹ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh
Nghiên cứu gói tín dụng cho vay đối với người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà
Những diễn biến kinh tế, thị trường toàn cầu mới nhất trong tuần qua: Nhiều ngân hàng trung ương hạ lãi suất, một số khác giữ nguyên
Ngân hàng UOB Việt Nam ra mắt tính năng quản trị tài chính chuỗi cung ứng trên UOB Infinity
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
Câu lạc bộ Tài chính Tiêu dùng tổ chức thành công Hội nghị nhiệm kỳ II
Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm sau khi vượt mốc 25.000 VND/USD
Tháng 5/2025: Huy động 18.049 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ
Tín dụng ưu đãi cho người trẻ: Mở rộng cánh cửa an cư
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với IMF về lĩnh vực ngân hàng số và tài sản mã hóa
Dự án kho dữ liệu tài khoản nghi ngờ: BIDV mở màn, kế đến là Vietcombank, MB, Vietinbank, Agribank nhập cuộc
Tỷ giá giảm nhẹ
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
Tỷ giá trung tâm tăng nhẹ: ngân hàng thương mại đồng loạt giảm giá USD, diễn biến trái chiều giữa các ngoại tệ
Xem thêm