Khi người nổi tiếng bắt tay cùng thương hiệu công nghệ tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công
Những ngày gần đây, chiến dịch quảng bá của thương hiệu công nghệ Bosch đến từ Đức với sự hợp tác cùng Huy Trần - chồng diễn viên Ngô Thanh Vân đã thu hút rất nhiều sự chú ý, khen ngợi, và lan tỏa trong cộng đồng mạng.
Màn chơi chữ hóm hỉnh
Tận dụng vẻ đẹp của tiếng Việt, Bosch đã cài cắm sản phẩm vào từng câu chữ một cách khéo léo, khiến độc giả phải bật cười, và cảm thấy nhẹ nhàng, gần gũi khi tiếp nhận những mẫu quảng cáo như thế. Vừa duyên, vừa trúng ý, những thông điệp “chơi chữ, mà vẫn chuẩn chữ” này đã nhanh chóng tạo cảm giác thú vị, tò mò cho người xem và lan tỏa rộng trên mạng xã hội.

“Anh không khoan nhượng, anh chỉ khoan chuẩn”
Đây là nội dung hóm hỉnh trong một áp phích quảng cáo khoan cầm tay ở ngoài trời của Bosch. Cái đẹp của tiếng Việt ở chỗ là chỉ cần đổi vị trí một từ thôi là đã thay đổi cả ẩn ý sau đó. “Khoan nhượng” trong câu trên dùng thể hiện sự mềm mỏng, nhưng ngay sau đó là “khoan chuẩn” lại thể hiện sự gọn ghẽ, chuẩn xác. Nghe vui tai, mà lại gợi ngay hình ảnh một chiếc máy khoan Bosch: mạnh nhưng vẫn vận hành êm tai, chuẩn từng chi tiết. Sự duyên nằm ở cách chơi chữ giữa hai vế: vừa đối lập, vừa liền mạch, khiến câu nói có nhịp điệu tự nhiên như kiểu một lời khẳng định “chuẩn chỉnh” của người đàn ông biết cân mọi việc trong nhà. Với họ, sửa sang nhà cửa thật dễ dàng và nhẹ tênh khi đã có trợ thủ đắc lực từ Bosch.

“Đừng có nhờn với anh, chén dĩa là phải sạch”
“Đừng có nhờn với anh” thoáng nghe thật gia trưởng, nhưng… lại là “gia trưởng mới lo được cho em” khi ngay sau đó đã chuyển hướng rất nhanh sang chuyện chén dĩa – một việc tưởng nhỏ mà lại nói lên cả tinh thần chia sẻ trong gia đình. Chính sự bất ngờ này tạo ra tiếng cười và ngay lập tức gợi đúng hình ảnh máy rửa chén Bosch: sạch tới độ không ai có cửa “nhờn”. Chơi chữ nhẹ thôi mà trúng ngay tâm lý: đàn ông hiện đại không ngại mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Với người bạn đồng hành là máy rửa chén Bosch, chuyện dọn dẹp giờ đây chỉ còn là một nút bấm!

“Ngồi xe anh là phải biết điều, hoà này đã được lọc gió sạch sẽ”
Câu nói này nghe qua tưởng như một lời nhắc khéo, nhưng thực chất lại là kiểu “cảnh báo đáng yêu” rất đúng gu người trẻ. “Biết điều” ở đây không phải là yêu cầu, mà là cách nói vui để… kéo hai người lại gần nhau hơn. Chính cái chữ “hòa”được dùng trong câu trên tạo ra bầu không khí trong xe mới là cú chốt tinh tế. Bằng một nhịp chuyển nghĩa mềm như không, câu nói lập tức đổi từ hài hước sang cảm giác chăm chút, không phải dằn, mà là dặn, không phải oai, mà là quan tâm.
Điểm duyên của câu này còn nằm ở việc lồng ghép sản phẩm theo cách người trẻ cực mê đó là không giải thích tính năng, chỉ nhẹ nhàng gợi ý rằng không khí trong xe “đã được lọc gió sạch sẽ”. Sự xuất hiện của bộ lọc gió và hệ thống điều hòa từ Bosch vì thế trở nên rất tự nhiên, đúng lúc, đúng chỗ, đúng tâm lý. Bosch không cần nói nhiều, chỉ cần một câu nói nửa đùa nửa thật là đủ để truyền tải thông điệp nhẹ nhàng rằng: Không khí trong xe sạch là chuyện lớn, nhưng giữ cho khoảnh khắc bên nhau luôn dễ chịu lại càng lớn hơn.

Thu hút cộng đồng mạng
Ngay khi loạt câu chơi chữ của Bosch lên sóng, cộng đồng mạng lập tức “bật chế độ thả tim”. Không khó để nhận ra có nhiều bình luận tỏ rõ sự thích thú. Từ các trang thông tin, hội nhóm uy tín cho đến cá nhân, tất cả đều có cùng một hướng phản ứng: “Một lời khen cho Bosch vì cách truyền tải hài hước mà vẫn khoe được công dụng sản phẩm”, hay “Ai làm chiến dịch này xứng đáng 10 điểm không có nhưng. Rất Bosch, rất Huy Trần”. Thậm chí, câu nhận xét “đỉnh cao content”. Những bình luận này chứng minh khi thương hiệu hiểu đúng tâm lý người dùng trẻ và chịu “bẻ luật” khỏi kiểu nói chuyện công nghệ truyền thống, thì hiệu ứng tích cực được lan tỏa là điều tất yếu.

Khi thương hiệu và người có sức ảnh hưởng hòa cùng một nhịp
Huy Trần chính là mảnh ghép để chiến dịch này thành công trọn vẹn. Ở anh có sự cân bằng giữa chỉn chu và không khô cứng, điềm đạm nhưng không nhạt nhẽo, mạnh mẽ ngoài xã hội nhưng lại cực tinh tế khi về với tổ ấm. Chính khí chất ấy khiến anh trở thành hình mẫu “đàn ông thời nay” mà nhiều người yêu mến như sống trách nhiệm, chia sẻ và biết tạo nên niềm vui từ những điều nhỏ trong gia đình.
Đó cũng là lý do khi “chuẩn Đức” của Bosch gặp “chuẩn Boss” của Huy Trần, mọi thứ hòa nhịp một cách tự nhiên, không gượng ép, không phô trương, chỉ là hai tinh thần gặp nhau đúng chỗ. Và khi câu chuyện được kể từ một người hợp vai, hợp chất, từng câu chữ bỗng trở nên duyên dáng, gần gũi và dễ lan tỏa hơn bao giờ hết.

Bosch đã chứng minh rằng, khi công nghệ được kể bằng tiếng cười và cảm xúc thật, nó sẽ tự nhiên đi vào đời sống. Lần trở lại này, Bosch không chỉ lan tỏa hình ảnh một thương hiệu bền bỉ, mà còn khẳng định tinh thần sống mới: Làm gì cũng chuẩn. Từ sửa sang góc nhà, chăm chút cho chiếc xe đến việc tối ưu từng thiết bị trong không gian sống, Bosch muốn trở thành trợ thủ đắc lực để người đàn ông thời nay làm chủ mọi việc theo đúng gu của mình, giúp việc chăm lo gia đình trở nên dễ dàng và đầy tinh tế hơn.
























