|
Hà Nội --°C / --%
Thứ tư, 07/05/2025 08:10

Nghiên cứu, rà soát kỹ phương án đầu tư đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua cầu Mã Đà

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3855/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Nghiên cứu, rà soát kỹ phương án đầu tư đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua cầu Mã Đà- Ảnh 1.
Tỉnh Đồng Nai và Bình Phước thống nhất lựa chọn phương án kết nối từ thành phố Đồng Xoài đi theo đường tỉnh ĐT.753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đồng Nai tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng để thực hiện nghiên cứu đầu tư tuyến đường nêu trên theo quy định, hoàn tất các quy trình thủ tục theo quy định (trong trường hợp đầu tư dự án), trong đó lưu ý rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các tác động đến môi trường, hệ sinh thái, liên kết đa dạng sinh học, lâm nghiệp, di sản văn hóa, điều ước quốc tế…

Các Bộ Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính hướng dẫn, phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai trong quá trình triển khai đối với các nội dung liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

* Theo Bộ Xây dựng, căn cứ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và trong khu vực, tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã thống nhất lựa chọn phương án kết nối từ thành phố Đồng Xoài đi theo đường tỉnh ĐT.753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, đi theo các tuyến đường địa phương kết nối với đường Vành đai 4 - TP. HCM nhằm lưu thông thuận tiện và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ.

Theo phương án này, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 74km. Trong đó, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bình Phước có chiều dài khoảng 30km (từ thành phố Đồng Xoài đến cầu Mã Đà); đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 44km (từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh). Trong đó có khoảng 27km đi qua Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

Với đoạn tuyến đi qua địa bàn Đồng Nai, phương án được đề xuất là xây dựng khoảng 5km cầu cạn đi qua khu vực rừng tự nhiên và mở mới đoạn tuyến khoảng 17km với quy mô đầu tư từ 4-10 làn xe. Phương án hướng tuyến theo đề xuất của 2 địa phương sẽ bảo đảm kết nối trung tâm tỉnh Bình Phước và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường Hồ Chí Minh) với đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh./.

P.V  
Căn hộ khu vực Thủ Thiêm tăng giá mạnh
Hạ tầng GELEX chính thức được chấp thuận IPO 100 triệu cổ phiếu
Dự kiến khởi công, khánh thành 198 dự án ngày 19/12
Đường sắt Bàu Bàng - Cái Mép, metro số 1 nối Bình Dương cũ do Becamex đề xuất, triển khai thế nào?
Mạch tăng trưởng mới của bất động sản TP. Hồ Chí Minh
Tháng 10 ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân trên HOSE đạt hơn 1.067 triệu cổ phiếu/ngày
Thị trường bất động sản bán lẻ TP. Hồ Chí Minh: Trái chiều diễn biến các loại hình
Đất nền khu Đông TP. Hồ Chí Minh giá đang đi ngang, thị trường chuyển hướng đầu tư
Hoàn thành nhiệm vụ kỹ thuật then chốt trước khi chính thức vận hành sân bay Long Thành
79 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện bán
Gánh nặng từ công ty liên kết kéo lùi kết quả kinh doanh, Sunshine Homes báo lỗ đậm quý III
Giá căn hộ tăng nhanh hơn thu nhập, người mua dạt ra vùng ven
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Phục hồi nhưng chưa bứt phá
TP.HCM đề xuất cho phép căn hộ chung cư hỗn hợp làm nơi lưu trú du lịch ngắn hạn
Ninh Bình hướng mục tiêu hoàn thành 31 dự án NOXH với hơn 28.000 căn hộ
Đề xuất gắn 'mã định danh' cho bất động sản từ năm 2026
Doanh nghiệp bất động sản đầu tiên báo lỗ quý III, vốn chủ sở hữu gần bằng không
Căn hộ chung cư tiếp tục dẫn dắt nguồn cung và thanh khoản
Thị trường bất động sản 2025: Dịch chuyển sang dòng tiền thực và phân hóa mạnh về giá
VARS IRE chỉ ra loạt nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng mạnh
Xem thêm