|
Hà Nội --°C / --%
Thứ tư, 07/05/2025 08:10

Nghiên cứu, rà soát kỹ phương án đầu tư đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua cầu Mã Đà

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3855/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Nghiên cứu, rà soát kỹ phương án đầu tư đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua cầu Mã Đà- Ảnh 1.
Tỉnh Đồng Nai và Bình Phước thống nhất lựa chọn phương án kết nối từ thành phố Đồng Xoài đi theo đường tỉnh ĐT.753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đồng Nai tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng để thực hiện nghiên cứu đầu tư tuyến đường nêu trên theo quy định, hoàn tất các quy trình thủ tục theo quy định (trong trường hợp đầu tư dự án), trong đó lưu ý rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các tác động đến môi trường, hệ sinh thái, liên kết đa dạng sinh học, lâm nghiệp, di sản văn hóa, điều ước quốc tế…

Các Bộ Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính hướng dẫn, phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai trong quá trình triển khai đối với các nội dung liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

* Theo Bộ Xây dựng, căn cứ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và trong khu vực, tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã thống nhất lựa chọn phương án kết nối từ thành phố Đồng Xoài đi theo đường tỉnh ĐT.753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, đi theo các tuyến đường địa phương kết nối với đường Vành đai 4 - TP. HCM nhằm lưu thông thuận tiện và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ.

Theo phương án này, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 74km. Trong đó, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bình Phước có chiều dài khoảng 30km (từ thành phố Đồng Xoài đến cầu Mã Đà); đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 44km (từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh). Trong đó có khoảng 27km đi qua Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

Với đoạn tuyến đi qua địa bàn Đồng Nai, phương án được đề xuất là xây dựng khoảng 5km cầu cạn đi qua khu vực rừng tự nhiên và mở mới đoạn tuyến khoảng 17km với quy mô đầu tư từ 4-10 làn xe. Phương án hướng tuyến theo đề xuất của 2 địa phương sẽ bảo đảm kết nối trung tâm tỉnh Bình Phước và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường Hồ Chí Minh) với đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh./.

P.V  
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược
Giá nhà tăng quá cao, nhà không sổ đắt hàng
Đề xuất giao TP.HCM làm đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành
Đưa sân bay Long Thành thành trung tâm trung chuyển hàng không của Đông Nam Bộ
Bán lẻ hiện đại tái định hình không gian mua sắm
TP.HCM tiếp tục rà soát khu vực được “đặc cách” giấy phép xây dựng
Chung cư phía Tây TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng cả giá bán và giá thuê
Đất nền các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng giá sau sáp nhập
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ hoàn thành mở rộng vào cuối năm nay
TP.HCM sẽ áp dụng 3 bảng giá đất
Bất động sản Long Thành: Thời điểm vàng để “cất cánh”
Đánh thức 680ha đất sạch, “ông lớn” địa ốc tăng tốc chiếm lĩnh thị trường khi kích hoạt đồng loạt các dự án
Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2025: Hướng đến chu kỳ phục hồi bền vững
TP.HCM đề xuất thành lập Tổ chuyên gia tư vấn thực hiện 355 km đường sắt đô thị
Dự kiến đầu tư hơn 22.000 tỉ đồng mở tuyến cao tốc xuyên núi Tây Bắc
TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập, khu vực nào sẽ hút dòng vốn đầu tư?
Thị trường bất động sản TP.HCM nhận tín hiệu “khơi thông”
TP.HCM: Người nước ngoài được phép mua nhà tại 17 dự án bất động sản
Bộ Xây dựng trả lời về việc xây sân bay quốc tế tại Ninh Bình
Cần 300 bộ tiêu chuẩn trước khi làm tuyến đường sắt điện khí hóa 'made in Vietnam' đầu tiên
Xem thêm